Thống kê của Interpark, trang web của Hàn Quốc chuyên đặt vé máy bay, khách sạn, cho thấy thế hệ trẻ là nhóm đối tượng đang dẫn đầu nhu cầu du lịch tại Hàn Quốc, đặc biệt là khám phá nước ngoài trong đó Việt Nam nổi lên là một điểm đến vô cùng được ưa thích.

Thống kê của Interpark, trang web của Hàn Quốc chuyên đặt vé máy bay, khách sạn, cho thấy thế hệ trẻ là nhóm đối tượng đang dẫn đầu nhu cầu du lịch tại Hàn Quốc, đặc biệt là khám phá nước ngoài trong đó Việt Nam nổi lên là một điểm đến vô cùng được ưa thích.

Theo Tổng cục du lịch Việt Nam, lượng khách quốc tế vào Việt Nam 2 tháng đầu năm đạt hơn 1,8 triệu lượt. Tổng thu từ khách du lịch cả nước trong giai đoạn này ước đạt 85,6 nghìn tỷ đồng. Trong đó lượng khách vào Việt Nam nhiều nhất vẫn đến từ các quốc gia ở châu Á, trong đó đứng đầu là Hàn Quốc với hơn 560.000 lượt. Còn khách Trung Quốc chỉ đạt hơn 70.000 lượt.

Việt Nam trở thành địa điểm du lịch ưa thích nhất của giới trẻ Hàn Quốc - 1

Du khách Hàn Quốc tại Hội An, Quảng Nam. Nguồn: inaheeme/Instagram

Trên trang web Interpark chuyên đặt vé máy bay, khách sạn, cho thấy, tỷ lệ khách hàng thuộc thế hệ MZ (những người sinh ra trong khoảng thời gian từ năm 1980~2000, khoảng 20~40 tuổi) mua các các sản phẩm trọn gói du lịch nước ngoài trong năm 2022 là 25%. Con số này cao hơn so với mức 21% của năm 2021 và 17% của năm 2019 trước khi dịch Covid-19 xảy ra.

Đặc biệt, điểm đến nước ngoài ưa thích nhất của thế hệ MZ trong năm 2022 là Việt Nam, chiếm 7,1%. Các địa điểm xếp sau là Thái Lan (2,8%), Nhật Bản (2,3%), Philippines (1,8%) và đảo Guam của Mỹ (1,7%).

Interpark chỉ ra rằng thế hệ MZ, nhóm khách hàng thường vốn có xu hướng thích đi du lịch tự do, tuy nhiên trong bối cảnh dịch bệnh vẫn chưa hoàn toàn chấm dứt, nhóm khách hàng này đã tăng cường sử dụng các sản phẩm trọn gói để tận hưởng một cách thuận tiện và an toàn. Bên cạnh đó, chiến lược củng cố sản phẩm theo xu hướng coi trọng sở thích và cá tính riêng của thế hệ MZ cũng phát huy hiệu quả.

Ngoài ra, Interpark đã thực hiện phát sóng trực tiếp (livestream) tập 2 của chương trình du lịch tháng 7 tại Việt Nam trên nền tảng du lịch 'Triple' và cho thấy kết quả tích cực với tỷ lệ mua sản phẩm du lịch Việt Nam của thế hệ MZ đạt tới 43%. Thậm chí trong số đó, các sản phẩm trọn gói 4 ngày 3 đêm tại Đà Nẵng, Hội An, Bana Hill đã được bán hết.

Những điểm đến mới của giới trẻ Hàn Quốc khi tới Việt Nam

Trước dịch, du khách Hàn Quốc lần đầu đến Việt Nam thường chỉ đến Hà Nội và TP.HCM, nay họ đặt đường bay thẳng đến Đà Nẵng, Phú Quốc hoặc Nha Trang. Ba nơi này đều là những điểm du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng, cách xa sự hối hả và nhộn nhịp của một thành phố lớn.

Hãng nghiên cứu thị trường GlobalData gợi ý, du khách Hàn Quốc có xu hướng sự quan tâm nhiều hơn đến trải nghiệm ẩm thực trong chuyến du lịch. Theo khảo sát gần đây, 39% khách Hàn Quốc được hỏi cho biết yếu tố ẩm thực ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn điểm đến. Ngoài ra tỉ lệ khách Hàn Quốc chọn các tour ẩm thực là 44%, so với mức trung bình trên thế giới chỉ 26%./.

Đà Nẵng được du khách Hàn Quốc đánh giá cao với cảnh biển tuyệt đẹp và lối đi bộ ven sông rộng rãi, hai dãy quán ăn đường phố và nhiều quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng. Cùng với đó loạt các khu nghỉ dưỡng sang trọng và chỗ ở thân thiện để phục vụ đa dạng nhu cầu của các gia đình.

Việt Nam trở thành địa điểm du lịch ưa thích nhất của giới trẻ Hàn Quốc - 2

Du khách Hàn Quốc rất thích đến các quán cà phê ở Nha Trang.

Còn Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích loại hình thể thao dưới nước. Nơi đây cũng mang đến những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc với những bữa tiệc hải sản tươi sống đặc trưng cùng loại nước mắm đặc sản nổi tiếng.

Và Nha Trang cũng đã trở thành điểm đến du lịch dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc. Với ánh nắng trải dài trên bãi biển, khu vực này có nhiều địa điểm văn hóa hấp dẫn để khám phá vào ban ngày và khung cảnh giải trí sôi động về đêm để tận hưởng sau khi mặt trời lặn.

Kết nối hàng không đang trở nên dễ dàng hơn

Đây là yếu tố quan trọng làm tăng lượng khách du lịch Hàn Quốc từ Việt Nam. Ngày càng có nhiều đường bay thẳng như Hà Nội-Busan, Hà Nội-Incheon, Đà Nẵng-Incheon, Cam Ranh-Incheon, TP.HCM giúp du khách đi lại dễ dàng. Hồ Chí Minh - Thành phố Busan. Đặc biệt nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam rất được du khách Hàn Quốc yêu thích như Đà Nẵng, Nha Trang, Hội An...

Đồng thời, một số hãng hàng không nội địa như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways hay các hãng hàng không Hàn Quốc như Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air cũng tham gia khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: