Được mệnh danh là nơi “hạnh phúc nhất thế giới” nhưng những thay đổi về chi phí tới đây khi mở cửa trở lại sau dịch của Disneyland chắc chắn sẽ khiến khách hàng không cảm thấy hạnh phúc cho lắm…

Kể từ khi mở cửa cho tới nay, Disneyland (và các công viên giải trí khác cùng hệ thống) thu hút hàng chục triệu lượt khách mỗi năm, trở thành điểm đến trong mơ của hàng trăm triệu người, cả người lớn và trẻ nhỏ. Nhưng có lẽ trải nghiệm đến với thế giới cổ tích Disney của hành khách sẽ ít nhiều thay đổi khi chuỗi công viên mở cửa trở lại sau nhiều tháng phải đóng cửa vì dịch Covid-19.

Tương tự như những địa điểm công cộng, vui chơi giải trí khác, chuỗi công viên của Disney đã phải đóng cửa gần như toàn bộ các cơ sở trên thế giới theo lệnh của chính quyền để ngăn ngừa sự lây lan của virus. Thời gian đóng cửa từ tháng 3 (một số nơi còn trước tháng 3) và dự kiến đến tháng 6 mới mở cửa trở lại và có thể lâu hơn nếu tình hình dịch phức tạp.

Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 1.

Khung cảnh của thế giới cổ tích hiện giờ, nhiều du khách đã phải thốt lên “nơi nhiệm màu nhất đã không còn nhiệm màu”.

Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 2. Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 3. Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 4.

Chuỗi công viên Disneyland từ Mỹ, Nhật, Hongkong, Pháp... đều đóng cửa.

Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 5.

Đây là lần thứ 7 chuỗi công viên biểu tượng giải trí này đóng cửa, và cũng là lần đóng trên quy mô lớn nhất. Trước đó là những năm 1999, 2001, 2004, 2016, 2017 và 2019, lý do chủ yếu vì thời tiết cực đoan.

Dù vậy, nhiều người vẫn rất mong chờ sự trở lại của chuỗi công viên Disney tại châu Âu và các quốc gia khác, dự kiến sẽ mở lại vào tháng 6, tuy vậy chỉ là hy vọng vì chưa thể chắc chắn điều gì. Nhưng viễn cảnh ngày trở lại của Disneyland có lẽ sẽ khá khó khăn cho cả chuỗi công viên giải trí lẫn các hành khách.

Đầu tiên, những thay đổi có thể sẽ được áp dụng để giãn cách xã hội, hạn chế sự tiếp xúc công cộng bằng việc xếp hàng cách nhau 2 mét. Không ngoại trừ việc kiểm tra thân nhiệt, y tế cho từng hành khách khi vào công viên, như vậy sẽ khiến cho việc xếp hàng lâu hơn.

Trả lời phỏng vấn với tờ Barron’s, ông chủ Disney cho rằng sứ mệnh của công viên là đem lại sự an toàn, thoải mái cho khách và đảm bảo không có nguy cơ tiếp xúc với người mắc Covid-19. Dù lượng khách ra vào các cổng là rất lớn nhưng ban quản lý công viên vẫn phải có biện pháp thắt chặt.

Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 6. Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 7.

Ngoài kiểm tra thân nhiệt, lượng khách vào công viên có thể sẽ bị giới hạn khi mới mở cửa lại.

Mặc dù các biện pháp ngăn ngừa nguy cơ bùng phát virus chưa được xác nhận, nhưng có một viễn cảnh khác chắc chắn sẽ khiến khách hàng cảm thấy không vui cho lắm. Khả năng cao, khách sẽ phải trả nhiều tiền hơn để được vào các công viên chủ đề. Disneyland đã điều chỉnh giá vé nhiều lần, ví dụ như giá vé năm trước đây chỉ 154 USD, nhưng nay đã lên tới 209 USD.

Tương lai nào cho Disneyland khi cứ mỗi cơ sở đóng cửa lại mất đến 470 tỷ đồng/ ngày? - Ảnh 8.

Theo tờ The Sun của Anh, Disneyland mất tới 20 triệu USD (khoảng 470 tỷ đồng) mỗi ngày đóng cửa một cơ sở vì dịch. Chính vì vậy, công viên có khả năng sẽ tăng giá vé để tăng doanh thu, bù lỗ cho tình hình kinh doanh ảm đạm của 3 tháng vừa rồi và rất có thể là cả năm 2020 tới đây. Khi mở cửa lại, rất có thể số lượng khách tới Disneyland sẽ giảm mạnh vì tâm lý lo sợ dịch bệnh, số lượng vé bán ra cũng giảm vì để đảm bảo giãn cách xã hội theo yêu cầu của chính quyền.

Viễn cảnh ngày trở lại cho biểu tượng giải trí đang không “nhiệm màu” cho lắm.

Nguồn: The Sun.

Nguồn: kenh14.vn
mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: