Phiên bản cao nhất của Toyota Vios 2023 sở hữu màn hình trung tâm 9 inch, lẫy chuyển số và gói an toàn TSS.

Sau khi chốt lịch ra mắt vào ngày 10/5 tới đây, Toyota Vios đã có mặt tại đại lý. Ngoài kiểu dáng đã lộ diện trước đó, nội thất của mẫu xe này cũng được tiết lộ.

toyota_vios_2023_ve_dai_ly_zing_6.jpg

Toyota Vios 2023 được bán tại Việt Nam chỉ là bản nâng cấp. Ảnh: Minh Quân.

Theo đó, Vios phiên bản G được nâng cấp nhiều nhất với màn hình trung tâm 9 inch đặt nổi, vô-lăng có lẫy chuyển số, cổng sạc USB-C cho hàng ghế sau, kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Tính năng được trông chờ nhiều nhất là gói an toàn TSS cũng xuất hiện trên Vios mới.

Theo một tư vấn bán hàng tại TP.HCM, Vios bản G mới được bổ sung 2 tính năng an toàn thuộc gói TSS là cảnh báo va chạm phía trước và cảnh báo lệch làn đường. Phiên bản đắt nhất của Vios còn được trang bị tính năng Cruise Control.

toyvios_2023_2_zing.JPG

Vios bản cao có màn hình 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Ảnh: Đức Trần.

Dù không đầy đủ tính năng như Veloz hay Corolla Cross, gói TSS đã là một nâng cấp đáng chú ý trên Vios. Trước đây, Vios luôn bị đánh giá là chậm thay đổi so với các đối thủ.

Nhân viên này còn cho biết tất cả phiên bản của Vios mới đều được trang bị đèn LED. Cụm đèn hậu phía sau không thay đổi thiết kế nhưng được bổ sung dải LED nổi.

Về thiết kế, Vios 2023 tại Việt Nam có phần đầu giống với Yaris đã ra mắt thị trường Thái Lan. Kiểu lưới tản nhiệt truyền thống được loại bỏ, thay vào đó là các khe được làm to hơn nhưng ẩn vào trong. Thiết kế này giúp Vios trông đỡ nhàm chán hơn đời cũ.

toyota_vios_2023_ve_dai_ly_zing_2.jpg

Đuôi xe của Vios 2023 gần như không khác biệt so với đời cũ. Ảnh: Minh Quân.

Bên dưới nắp ca-pô của Toyota Vios 2023 vẫn là động cơ 1.5L, sản sinh công suất tối đa 106 mã lực và mô-men xoắn 140 Nm như đời cũ. Xe sẽ đi cùng 2 tùy chọn hộp số bao gồm số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp CVT.

Mức giá của Vios 2023 chưa được tiết lộ. Theo một số nhân viên bán hàng của Toyota, Vios mới sẽ không tăng giá quá nhiều so với đời trước. Hiện tại, mẫu sedan này đang được phân phối với 3 phiên bản là E MT, E CVT và G CVT có giá 489-600 triệu đồng.

toyvios_2023_1_zing.JPG

Toyota Vios 2023 vẫn được trang bị hệ thống động cơ cũ. Ảnh: Đức Trần.

Toyota Vios 2023 tại thị trường Việt Nam chỉ là bản facelift, chưa được nâng cấp lên thế hệ mới như các nước láng giềng. Tại Thái Lan, Indonesia và Malaysia, Vios (còn có tên gọi khác là Yaris Ativ) đã có thế hệ mới sử dụng nền tảng Daihatsu. Toyota Vios thế hệ mới tại các nước láng giềng mang phong cách thiết kế mới, mang nhiều cảm hứng từ Corolla Altis.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: