Thung lũng hoa hồng thuộc khu du lịch Sun World Fansipan Legend tại Sa Pa vừa được tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao kỷ lục "Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam".

Mới đây,  Khu du lịch Sun World Fansipan Legend đã vinh dự đón nhận kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” từ tổ chức Kỷ lục Guinness Việt Nam cho thung lũng hoa hồng mà khu du lịch đã dày công kiến tạo tại khu vực ga đi cáp treo Fansipan.

Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 1.

Theo thông tin công bố, thung lũng hoa hồng có diện tích lên tới 50.000 m2, trải dài dọc theo đường tàu hoả leo núi Mường Hoa từ thị trấn Sa Pa đến khu vực ga đi cáp treo, với hơn 300.000 gốc hồng, quy tụ hơn 150 giống hồng danh tiếng nhất Sa Pa, Việt Nam và thế giới.

Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 2.

Tại đây hội tụ gần như mọi giống hồng cổ được yêu thích nhất ở Việt Nam, từ hồng cổ Sa Pa, hồng cổ Huế, hồng cổ Hải Phòng, hồng cổ Sơn La, hồng Vân Khôi, hồng điều, bạch ho, tới hồng tố nữ, quế son… Xen kẽ giữa các loại hồng cổ là những gốc hoa ngoại nhập từ Anh, Pháp, Nhật…, nổi tiếng như “bông hồng triệu đô” Juliet, hồng Aoi, hồng Black Baccarat, Catalina, Golden Celebration, Maurice Utrillo, Rouge Royale, Éclair, Spirit of Freedom…

Đặc biệt, trong số các loại hồng có tại Fansipan là giống hồng Ecuador nổi tiếng và có giá trị bậc nhất thế giới. Giống hồng này đã được khu du lịch kỳ công nhân trồng thành công từ chính những bông hồng Ecuador cắt cành nhập về Việt Nam, đã bị ngâm thuốc bảo quản và tưởng như không thể tái sinh.

Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 3. Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 4.

Nhưng có lẽ điểm nhấn ấn tượng nhất của thung lũng hoa hồng là những thảm hồng leo đỏ rực rỡ mà chỉ Sa Pa mới có. Loài hoa này được cho là có nguồn gốc từ Châu Âu, do người Pháp mang về vùng đất này cùng với hoa hồng cổ Sa Pa. Hồng leo đỏ thường ra hoa một lần duy nhất mỗi năm vào khoảng tháng 4, tháng 5, tạo nên một mùa du lịch Sa Pa ngắm hoa hồng nở thu hút rất đông du khách.

Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 5.

Ông Nguyễn Xuân Chiến – Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng Thung lũng hoa hồng tại Fansipan sẽ góp thêm cho Sa Pa một điểm nhấn mới đặc sắc, góp phần thu hút du khách đến với “thành phố trên mây”, nhất là tại thời điểm ngành du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Sa Pa nói riêng đang cần nỗ lực tạo ra nhiều sản phẩm mới hấp dẫn du khách, để có thể nhanh chóng phục hồi sau những tổn thất nặng nề bởi đại dịch Covid-19.”

Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 6. Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 7. Việt Nam vừa có một thung lũng hoa hồng rộng 50.000 m2 được trao kỷ lục quốc gia, lại có thêm nơi để check-in hè này rồi! - Ảnh 8.

Thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục, cùng với những trải nghiệm vốn đã hết sức độc đáo, hấp dẫn khác tại Sun World Fansipan Legend như vi vu cáp treo ngắm núi rừng Hoàng Liên từ trên cao đẹp ngoạn mục, tham quan quần thể tâm linh trên khu vực đỉnh Fansipan, và chạm tay vào cột mốc 3143m ở Nóc nhà Đông Dương... sẽ làm nên một Sa Pa mới mẻ, đặc sắc trong mùa hè này. Đặc biệt, thời điểm này Sun World Fansipan Legend đang giảm giá vé cáp treo từ 750K xuống còn 500K, hàng loạt các đơn vị lữ hành, lưu trú, nhà xe, nhà hàng... trên địa bàn Sa Pa cũng đang đồng loạt giảm giá dịch vụ từ 30-60%, đây là cơ hội vàng để có thể và tận hưởng những trải nghiệm chỉ Sa Pa mới có.

 

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: