Cặp song sinh Thảo My, Thảo Vy hay hai chị em VĐV đi bộ Thanh Phúc và Thanh Ngưng đều mang về những tấm huy chương quý giá cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.
Bongro_3x3_zing.jpg

Ngày 7/5, tuyển bóng rổ nữ Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 21-16 trong trận chung kết nội dung 3x3 của SEA Games 32. Cùng với Huỳnh Thị Ngoan, Nguyễn Thị Tiểu Duy, cặp chị em song sinh Trương Thảo My, Trương Thảo Vy có đóng góp quan trọng để đem về tấm huy chương vàng lịch sử cho bóng rổ Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

d1_zing.jpg

Sau trận chung kết, truyền thông Philippines phải thừa nhận tài năng của cặp song sinh Việt kiều. Spin viết: "Tuyển bóng rổ nữ Philippines đã không thể đáp trả trước hỏa lực của cặp song sinh Trương Thảo Vy và Trương Thảo My, những người đã tung ra những cú ném chuẩn xác". Ảnh: Bảo Ngọc.

truong_twins_1080w_1.jpg

Thảo Vy, Thảo My sinh ra và lớn lên tại bang Texas, Mỹ. Cặp song sinh có cha là người Việt, mẹ là con lai Việt - Mỹ. Năm 2019, chị em họ Trương nhận học bổng thể thao của Đại học Gonzaga và hiện thi đấu cho đội bóng rổ của trường tại NCAA Women Division 1. Thảo Vy và Thảo My bắt đầu khoác áo tuyển bóng rổ Việt Nam tại SEA Games 31. Ở kỳ đại hội này, cặp VĐV cùng đội tuyển bóng rổ nữ 3x3 quốc gia giành tấm huy chương bạc. Ảnh: truong_twins.

FBNV_1.jpg

Trong môn đi bộ, cặp chị em Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thanh Ngưng đều mang về huy chương cho đoàn thể thao Việt Nam. Nguyễn Thị Thanh Phúc áp đảo đối thủ và dễ dàng giành huy chương vàng nội dung đi bộ 20 km nữ. Còn em trai cô, VĐV Thanh Ngưng, giành huy chương bạc ở nội dung đi bộ 20 km nam với thành tích 1 giờ 37 phút 14 giây. Ảnh: Nguyễn Thanh Ngưng.

345602177_196327953224048_212773.jpg

Thanh Phúc giành được huy chương vàng SEA Games thứ 5 trong sự nghiệp, sau 4 lần trước đó vào các năm 2011, 2013, 2015, 2022. Đối với Thanh Ngưng, việc đổi màu huy chương (từ đồng sang bạc) cũng là thành công cá nhân của anh tại SEA Games 32. Ảnh: Nguyễn Thanh Ngưng.

2019_05_30_09.22.21_1.jpg

Ba chị em ruột nhà họ Quah tiếp tục là niềm tự hào của đoàn thể thao Singapore khi mang về 5 tấm huy chương trong 2 ngày thi đấu của môn bơi lội. Ảnh: Quah Ting Wen.

rk_quah_siblings_170420.jpg

Quah Zheng Wen giành huy chương vàng ở nội dung 100 m bơi ngửa nam, huy chương bạc 100 m bơi tự do nam và huy chương đồng nội dung 50 m bơi ngửa nam. Chị em Quah cũng gây ấn tượng mạnh ở nội dung nữ, với Quah Jing Wen bảo vệ thành công huy chương vàng ở nội dung 200 m bơi bướm nữ. Jing Wen có thêm huy chương đồng ở nội dung 200 m bơi hỗn hợp nữ. Ảnh: Quah Ting Wen.

20230508_swimming_ac_027.jpg

Ngoài ra, cặp chị em Quah Ting Wen, Quah Jing Wen còn cùng với hai VĐV bơi lội khác của Singapore là Amanda Lim và Nur Marina Chan giành chiến thắng ở nội dung tiếp sức tự do 4x100m nữ. Đặc biệt, đây là tấm huy chương vàng thứ 1.000 của Singapore tại giải đấu SEA Games. Ảnh: SNOC/Andy Chua.

Chân dung nữ VĐV taekwondo châm đuốc khai mạc SEA Games 32

Sorn Seavmey có 3 lần giành huy chương vàng hạng 73 kg môn taekwondo ở SEA Games. Khi giải đấu lần đầu tiên được tổ chức tại Campuchia, nữ VĐV đã được chọn để thắp sáng đài đuốc.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: