Đoàn du khách liều lĩnh bò qua một vách đá mà từ lâu không ai dám đi qua, rìa vách đá quá hẹp, chỉ cần trượt tay, chân là có thể ngã xuống vực.

Một video quay cảnh nhóm du khách ở miền trung Trung Quốc đang đi qua vách đá vừa cao, vừa hẹp mà không có thiết bị an toàn lan truyền trên mạng xã hội đã khiến chính quyền địa phương phải tiến hành điều tra.

Theo Jimu News, nhóm du khách này tới từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, di chuyển trên mỏm đá cheo leo bằng cách đi rồi bò dọc theo mép vách đá rất hẹp. Nguy hiểm hơn nữa, chỗ mép vách đá đó không hề có hàng rào bảo vệ, nếu chỉ sảy tay, chân là lập tức rơi xuống vực.

Rùng mình chứng kiến cảnh khách du lịch bò trên vách đá cheo leo - Ảnh 1.

Đoàn du khách mạo hiểm đi qua vách núi mà không hề có thiết bị bảo vệ.

"Cố gắng bò nép vào phía trong nhiều nhất có thể. Đường đi rất nguy hiểm nhưng sẽ ổn thôi" - giọng của một người không rõ danh tính động viên những người khác trong video.

Sau khi video được lan truyền trên mạng, chính quyền địa phương đã bắt đầu một cuộc điều tra. Ngày 1/5, nhà chức trách cho biết vách đá mà đoàn du khách mạo hiểm bò lên đó không phải là điểm du lịch được xác định trong video mà là một mặt vách đá khác gần một ngôi làng hẻo lánh ở một vùng khác. Tuy nhiên, họ không nói ở đâu.

Chính quyền địa phương cho biết nhóm người trong video đang tham gia một sự kiện do một câu lạc bộ thể thao ngoài trời tổ chức.

Theo người dân địa phương trong khu vực, vách đá đó rất nguy hiểm và từ lâu đã không có ai trèo qua đây trừ một vài con cừu và những nhà leo núi có kinh nghiệm.

Rùng mình chứng kiến cảnh khách du lịch bò trên vách đá cheo leo - Ảnh 2.

Chỉ cần trượt tay là du khách có thể đánh đổi tính mạng của mình.

"May mắn thay, không có tai nạn nào xảy ra", một phát ngôn viên của văn phòng du lịch địa phương nói với Jimu News. "Chúng tôi đã tìm thấy người đứng đầu câu lạc bộ thể thao ngoài trời và bày tỏ những lo ngại với anh ấy".

Sự việc khiến hàng triệu cư dân mạng Trung Quốc sốc và nhiều bình luận bày tỏ sự chê trách, chỉ trích. "Đây có thực là du lịch không vậy?", "Khi tôi xem video này, tôi run lên vì sợ hãi. Họ không sợ chút nào sao?", "Tôi nghĩ không nên thử trò mạo hiểm này", "Lỡ có chuyện gì xảy ra thì sao, trượt tay, trượt chân thì chuyện gì xảy ra?".

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: