Chỉ trong ngày 15/3, lượng người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ước đạt trên 4.100 người, con số này sẽ tăng cao hơn nhiều trong những ngày tới.

Chỉ trong ngày 15/3, lượng người xuất nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái ước đạt trên 4.100 người, con số này sẽ tăng cao hơn nhiều trong những ngày tới.

Quảng Ninh đón làn sóng du khách Trung Quốc sang du lịch - 1

Du khách làm thủ tục xuất nhập cảnh thuận tiện và nhanh chóng. Ảnh: Hoàng Quỳnh.

Để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho du khách khi nhập cảnh, lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã chủ động rà soát, bố trí đủ trang thiết bị, hạ tầng đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch bệnh khi xuất nhập cảnh. Trạm Kiểm dịch y tế tại cửa khẩu bố trí đủ máy đo nhiệt độ ở hai chiều xuất nhập cảnh, quần áo bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn…; chuẩn bị phòng cách ly, sẵn sàng các phương án khi khách có biểu hiện nghi nhiễm SAR-CoV 2.

Lực lượng Biên phòng cũng xây dựng phương án kiểm soát, tạo thuận lợi tối đa cho du khách khi xuất nhập cảnh. Ngay từ khi hoạt động thông quan xuất nhập cảnh qua cửa khẩu trở lại bình thường, lực lượng biên phòng đã tăng cường quân số, triển khai lực lượng đảm bảo phân luồng, duy trì hoạt động xuất nhập cảnh đúng quy trình thủ tục.

Theo đánh giá của Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh Phạm Ngọc Thủy, phía nước bạn có chủ trương rất rõ ràng là khi mở cửa thị trường du lịch nước ngoài là mở cửa trật tự, có kiểm soát. Hai bên sẽ phối hợp triển khai bài bản, khoa học các nhiệm vụ để thực sự sau 3 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, khi khách du lịch Trung Quốc trở lại sẽ thấy cái mới của du lịch Quảng Ninh, trong đó mới về cả sản phẩm du lịch, cách làm. Quan điểm là ngay từ những vị khách đầu tiên đến Quảng Ninh sẽ được hưởng chất lượng dịch vụ du lịch chất lượng cao.

Đoàn khách Trung Quốc 124 người đầu tiên đã du lịch Việt Nam ngay ngày 15/3 Đoàn khách Trung Quốc 124 người đầu tiên đã du lịch Việt Nam ngay ngày 15/3

Đoàn khách 124 người này nhập cảnh tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị (Lạng Sơn), do các công ty du lịch tổ chức, đánh...

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: