Alfred Pennyworth được biết đến là quản gia của nhà Wayne. Ông cũng là người chăm sóc Bruce từ khi còn bé. Vậy tại sao Alfred lại “va chạm” với bạn thân của cậu chủ mình?
Screen_Shot_2023_03_03_at_11.24.25.png

Alfred sẵn sàng đối đầu với Superman vì Bruce Wayne. Ảnh: Screen Rant.

Superman đến Trái Đất từ khi còn là em bé. Càng lớn, anh càng thể hiện được khả năng thể chất vượt trội của mình. Superman gần như bất khả chiến bại trong các trận đánh nhờ nền tảng sức mạnh tuyệt vời. Ngoài Doomsday và Darkseid, hiếm người nào (hoặc thực thể nào) có thể làm Siêu Nhân bị thương nặng.

Bất ngờ là có một người Trái Đất bình thường từng khiến Superman phải đổ máu. Đó chính là Alfred Pennyworth - quản gia lâu năm của nhà Wayne.

Trong loạt truyện Injustice: Gods Among Us, Joker đã thực hiện một kế hoạch tai quái khi sử dụng phiên bản nâng cấp của độc tố Scarecrow nổi tiếng lên Superman. Anh ấy gần như mất kiểm soát và đã ngộ sát Lois Lane cùng đứa con chưa chào đời của họ.

Sau khi hồi phục, Clark không bao giờ có thể giống như trước đây nữa. Anh ấy biến thành một kẻ độc tài theo đúng nghĩa đen sau khi giết Joker để trả thù. Superman thiết lập một chế độ hà khắc để có thể kiểm soát tuyệt đối tội phạm và các nguy cơ.

Rất nhiều siêu anh hùng khác đã đi theo Superman và gia nhập chế độ này. Suy cho cùng, đó là Superman, người từng là ánh sáng của chính nghĩa. Làm sao anh ấy có thể sai lầm?

Tuy nhiên, không phải ai cũng đồng tình hoàn toàn với Clark Kent. Đối với Batman, anh ấy nhìn mọi chuyện một cách cẩn trọng hơn và phản đối cách làm này của người bạn thân.

Tình bạn bị phá vỡ của Superman và Batman

Tính cách khác nhau nên Batman và Superman từng có một số bất đồng lớn trong quá khứ đối với việc xử lý các vấn đề phát sinh. Trong Injustice: Gods Among Us, sự mâu thuẫn càng trở nên lớn hơn giữa hai siêu anh hùng. Với Batman, anh luôn có nguyên tắc về việc không giết người, còn ở trường hợp của Siêu Nhân lúc này, nỗi đau mất vợ, mất con không thể nào giảm bớt nếu không tiêu diệt Joker - căn nguyên của sự hỗn loạn trong thành phố đó.

Việc Superman giết Joker và thiết lập chế độ độc tài đã đẩy Người Dơi và Siêu Nhân sang hai bên bờ chiến tuyến. Trong quá khứ, từng có dịp hai người đánh nhau nảy lửa. Batman có một vài phương án để đối phó và Superman cũng không dốc hết sức lực.

Tuy nhiên lần này, có lẽ Người Dơi cần nhiều kryptonite hơn để có thể ngăn cản kế hoạch của người bạn thân. Batman đã cử một đội do Green Arrow dẫn đầu đi đánh cắp một trong những viên thuốc đặc biệt để anh ấy có thể cân bằng sức mạnh hai bên. Ollie (Green Arrow) đã xoay sở thành công và giao lại cho Người Dơi để anh ấy có thể nhân bản chúng.

Bất ngờ, Superman tức giận, trở nên điên cuồng và xuống tay không thương tiếc với Ollie vì cảm thấy bị phản bội.

Screen_Shot_2023_03_03_at_11.38.52.png

Superman bị Alfred áp đảo hoàn toàn. Ảnh: Screen Rant.

Khi Batman đang phân tích viên thuốc để cố gắng sao chép chúng trong Bat-Cave, Superman xuất hiện để ngăn chặn anh ta. Anh ấy cũng không ngần ngại bẻ gãy lưng Batman. Khoảnh khắc ấy giống với hình ảnh đáng sợ trong bộ truyện tranh Knightfall, nơi Bane làm điều tương tự.

Tuy nhiên, đây hoàn toàn là một phần trong kế hoạch của Bruce nhằm đánh lạc hướng Clark. Anh ấy chấp nhận hy sinh bản thân, cầm chân Superman đủ lâu để quá trình phân tích hoàn thành. Sau đó, Alfred đã uống viên thuốc và có sức mạnh bất ngờ.

Ông tấn công Superman, húc đầu vào mặt đối thủ và làm gãy mũi Siêu Nhân bằng sức mạnh mới có được ấy. Người quản gia tận tụy của gia đình Wayne tiếp tục ném Người đàn ông thép xuống đất, tấn công anh ta tới tấp để bảo vệ cậu chủ Bruce. Đồng thời Alfred cũng thể hiện sự thất vọng tràn trề của mình thông qua những lời nói với Clark - người đang bị đo ván dưới đất - trước khi bế Bruce ra ngoài cứu chữa.

Không chỉ trong Injustice, có rất nhiều lần Alfred từng phải ra tay để cứu Hiệp sĩ bóng đêm thoát khỏi nguy hiểm. Trong một vũ trụ thay thế bên ngoài Injustice, Alfred thậm chí còn phải đối mặt với Predator trong tác phẩm giao thoa (crossover) Batman versus Predator của Dark Horse.

Tuy nhiên, chiến tích đánh bại Superman chắc chắn sẽ là một trong những pha cứu thua hoành tráng nhất của người quản gia tận tâm này. Không có Alfred thì không có Batman, và Injustice đã chứng minh điều này ở cấp độ cao chưa từng có.

Lý giải việc Batman luôn bất ngờ biến mất

Sau mỗi cuộc gặp ủy viên Gordon, Batman luôn bất ngờ biến mất mà không để lại dấu vết hay kể cả một lời chào. Nguyên nhân của thói quen này bắt nguồn từ một việc đau lòng.

Tại sao Wakanda và Atlantis thường xuyên đụng độ

Black Panther và Namor không chỉ là những siêu anh hùng hàng đầu trong Marvel Comics, họ còn là vua của hai đế chế hùng mạnh Wakanda và Atlantis.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: