Thay vì có mức giá tầm trung từ 30k - 50k, một số quán phở tại Việt Nam lại có mức giá “đột biến” so với thị trường.

Việt Nam không thiếu những quán phở ngon, thường xuyên được các tờ báo, kênh truyền hình, trang tin quốc tế đưa tin. Xét tổng thể nhiều yếu tố, thị trường phở Việt cũng không quá chênh lệch về giá cả, đa phần các quán phở tầm trung đều có mức giá trung bình từ 25k - 40k/bát, với những quán nổi tiếng hơn thì có thể lên tới 50k - 80k/bát. Những mức giá cao vẫn được ưa chuộng vì nhiều khách hàng có quan niệm “đắt xắt ra miếng” và độ nổi tiếng của quán cũng tỉ lệ thuận với chất lượng và giá thành.

Ấy vậy, thị trường phở Việt cũng đã nhiều lần ghi nhận những “cú sốc” về mức giá, đó là bát phở có giá rẻ bất ngờ chỉ 15k, hay nhà hàng phục vụ món phở giá đột biến lên tới hơn 2 triệu đồng. Điểm chung của những quán phở này là đã tạo được hiệu ứng truyền thông, hút khách hàng bằng mức giá sốc của mình. Rẻ hay đắt thì cũng đem đến hiệu quả cao về danh tiếng, sự phổ biến…

Quán phở 15k/bát (Hà Nội)

Nghe khó tin nhưng thực sự là có một hàng phở bán với mức giá như vậy ở giữa thủ đô đất chật người đông. Quán nằm trên đường Minh Khai, nói là quán nhưng thực ra là vài ba cái bàn, ghế nhựa được kê trên vỉa hè, chủ quán là hai cô chú đã có tuổi nhưng vẫn còn nhanh nhẹn, minh mẫn. Quán chỉ bán phở bò, gà hoặc lẫn, một bát lẻ giá 15k, bát lẫn giá 22k, quẩy (5k) và trứng chần (5k) tính riêng cho ai có nhu cầu.

Quán chỉ có vài chiếc bàn, ghế nhựa bày la liệt trên vỉa hè.

Dù có giá rẻ như vậy nhưng bát phở vẫn rất đầy đặn, đậm đà, và thịt đủ để ăn chứ không phải vài lát mỏng làm “ví dụ”. Tuy vậy một bát phở không quá to, so với mức giá 15k thì vẫn là quá chất lượng. Vì vậy mà quán lúc nào cũng đông đúc, khách vào ra nườm nượp, chủ yếu là dân văn phòng, người lao động, sinh viên - học sinh đến ăn. Quán bán từ chiều muộn cho tới nửa đêm.

Dù có giá 15k nhưng bát phở vẫn rất đầy đặn, gọi thêm quẩy và trứng chần vẫn rẻ chán!

Phở 15k

- Địa chỉ: 252F Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

- Giờ mở cửa: 18h - 0h.

- Giá: 15k/bát.

Phở “chọc trời” 920k (Sài Gòn)

Được phục vụ trong nhà hàng 6 sao ở vị trí cao nhất Việt Nam, trên toà nhà Landmark 81 Sài Gòn, bát phở này vì thế mà cũng có giá “chọc trời” luôn: 920k. Vào đầu tháng 05/2019, bát phở 920k đã gây xôn xao dư luận khi một số vị khách đầu tiên đã thưởng thức và review trên các hội nhóm MXH. Ai nấy đều tò mò và bị “sốc” với một bát phở có giá tận 920k, nó có gì trong đó mà đắt được đến vậy?

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 4.

Ảnh: Thánh Ăn TV.

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 5.

Cận cảnh bát phở "chọc trời". Ảnh: H.G.

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 6.

Từ một món ăn bình dân chỉ vài chục nghìn, bát phở bò Landmark 81 đã được nâng cấp về nguyên liệu, hương vị để đạt chất lượng đẳng cấp nhà hàng 6 sao, trong đó phải kể đến hai thành phần là đuôi bò Úc và thịt bò Wagyu. Bò Wagyu là loại thịt bò đắt nhất thế giới có giá khoảng 70 triệu đồng/kg. Ngoài ra còn phải kể đến vị trí đắc địa của nhà hàng - trên nóc toà nhà cao nhất Việt Nam, mức giá 920k là hoàn toàn dễ hiểu.

Phở "chọc trời"

- Địa chỉ: Oriental Pearl Restaurant, tầng 66 toà nhà Landmark 81, đường Nguyễn Hữu Cảnh, quận Bình Thạnh, TP. HCM.

- Giờ mở cửa: 9h - 21h.

- Giá: 920k/bát.

Phở đắt nhất Việt Nam 2,3 triệu đồng (Sài Gòn)

Năm 2017, truyền thông Việt Nam và thế giới đã được phen “hoảng hồn” với tô phở Việt ở Sài Gòn có giá 100 USD (khoảng 2,3 triệu đồng). Tô phở đã được review bởi Sonny Side - chủ nhân kênh Youtube nổi tiếng Best Ever Food Review.

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 8.

Cận cảnh bát phở 2,3 triệu đồng.

Dù có giá 100 USD nhưng về cơ bản, tô phở này không quá “phá cách”, vẫn giữ nguyên hương vị phở truyền thống nhưng được phục vụ bởi những nguyên liệu siêu cao cấp, và có số lượng lớn - tới 7 loại bò: bò viên, gân bò thái mỏng, lưỡi bò, bắp bò, nạm bò, diềm thăn bò và thịt bò Angus. Nước phở được ninh trong 12 tiếng, phục vụ kèm các nguyên liệu cao cấp còn có một bát sốt nấm Truffle đen. Nấm Truffle đen là loại nấm đắt nhất thế giới, giá từ 3000 - 4000 USD/kg.

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 9.

Bát sốt nấm truffle được phục vụ kèm suất phở đắt nhất Việt Nam.

Phở Việt Nam và những “cú sốc” về giá cả: quán rẻ nhất chỉ 15 nghìn/bát, có nơi một tô lên tới 2,3 triệu đồng - Ảnh 10.

Hai MC của kênh Youtube Best Ever Food Review.

Tô phở được phục vụ trong một nhà hàng fushion ở Sài Gòn, khách phải đặt trước một ngày và thanh toán trước 50% giá tiền.

Phở 100 USD

- Địa chỉ: Anan Saigon, 89 Tôn Thất Đạm, quận 1, TP. HCM.

- Giờ mở cửa: 17h - 0h

- Giá: 100 USD/bát (khoảng 2,3 triệu/bát).

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: