Vào sáng hôm nay 23/4, khá nhiều hàng quán ở Hà Nội đã mở cửa trở lại. Nhiều người dân đã có thể đến ăn sáng sau nhiều ngày chỉ ở nhà.

Hôm nay 23/4 là ngày đầu tiên nới lỏng lệnh cách ly xã hội vì dịch Covid-19, cũng là thời điểm mọi hoạt động có thể dần dần trở lại như trước. Cũng trong sáng ngày hôm nay, nhiều hàng quán tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đã bắt đầu mở cửa trở lại, một số tuy chưa mở ngay nhưng cũng đã có sự chuẩn bị để đón khách trong chiều, tối nay hoặc ngày mai.

Theo ghi nhận tại Hà Nội vào sáng ngày hôm nay, dù thời tiết xảy ra mưa rào nhưng các hàng quán vẫn rục rịch chuẩn bị và sẵn sàng cho sự trở lại. Vậy là sau một chuỗi ngày dài cách ly xã hội, tất cả đều ở nhà với những bữa ăn gia đình tự nấu thì từ hôm nay, người dân Hà Nội đã có thể đến tận quán để ăn những bát phở, bát bún hay mua những gói xôi nóng hổi.

Nhiều quán đã đón những vị khách đầu tiên đến ăn sau chuỗi ngày cách ly xã hội kéo dài.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 1. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 2. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 3.


Tuy mới vào buổi sáng sớm, trời mưa nhưng có một số người cũng đã ghé đến hàng cafe ngồi nhâm nhi.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 5. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 6.


Theo quy định, hàng quán mở lại nhưng vẫn phải tuân thủ các quy định: sắp xếp các bàn ăn đảm bảo khoảng cách an toàn, có tấm chắn bằng mica hoặc giấy bóng để tránh lây nhiễm.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 8. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 9.


Các chủ quán cũng vẫn thực hiện nghiêm ngặt việc đeo khẩu trang, bao tay khi bán hàng, đảm bảo phòng chống dịch bệnh một cách triệt để.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 11. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 12.


Bên cạnh đó, hoạt động mua đồ ăn mang về cũng vẫn được nhiều người ưa chuộng theo thói quen và để đảm bảo an toàn triệt để.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 14. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 15.


Cùng với những hàng đã mở cửa trở lại trong sáng nay, nhiều quán khác tuy chưa mở ngay nhưng cũng đã rục rịch chuẩn bị để có thể hoạt động trở lại trong thời gian sớm.

Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 17. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 18. Phở đã bán, xôi đã mở, người Hà Nội mong lắm bữa quà sáng nóng hổi sau chuỗi ngày cách ly - Ảnh 19.

Như vậy, kể từ hôm nay, các hàng quán đã được phép hoạt động trở lại, người dân đã có thể ra hàng ăn. Tuy nhiên, mỗi chúng ta vẫn cần hết sức cẩn thận, tiếp tục đề phòng lây lan dịch Covid-19 bằng các biện pháp như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, tuân thủ khoảng cách an toàn... để công tác chống dịch được triệt để hơn.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: