Mở đầu “tâm thư” trên Facebook cá nhân, ông Thìn viết: 44 năm làm nghề, chưa bao giờ tôi mong “phở Thìn 13 Lò Đúc” được biết đến theo cái cách mà người ta đang nói những ngày này.

Mở đầu “tâm thư” trên Facebook cá nhân, ông Thìn viết: 44 năm làm nghề, chưa bao giờ tôi mong “phở Thìn 13 Lò Đúc” được biết đến theo cái cách mà người ta đang nói những ngày này.

Giữa những ồn ào tranh chấp thương hiệu phở Thìn Lò Đúc gần đây, thực khách khá bất ngờ khi rất “dễ” gặp nhà sáng lập hàng phở có tuổi đời gần 45 năm này. Tại TP.HCM, nhiều ngày qua, thực khách ghé quán phở ở quận 7 luôn được ông Nguyễn Trọng Thìn ra bàn chào hỏi vui vẻ. Trên fanpage của quán này cập nhật liên tục hình ảnh “nghệ sĩ Thìn” biểu diễn nấu phở.

Tại Hà Nội, ngày 28/2, nhiều thực khách đến quán phở Thìn 13- Lò Đúc cũng chia sẻ hình ảnh nhà sáng lập quán này chia sẻ với khách hàng, tự tay nấu món phở tái lăn phục vụ khách đến quán.

Và quan trọng nhất, giữa ồn ào tranh chấp những ngày qua, khách đến các quán phở Thìn đông hơn.

Ông chủ phở Thìn viết tâm thư mong khách ăn phở gạt bỏ ồn ào tranh chấp - 1

Fanpage của quán phở Thìn quận 7 - TP.HCM liên tục cập nhật hình ảnh ông Thìn nấu phở. Thực khách đến quán cũng thường thấy ông ra tận bàn chào hỏi. Ảnh: FBNV

Phở Thìn 13 Lò Đúc bị liên tục bán nhượng quyền

Trên Facebook cá nhân ông Nguyễn Trọng Thìn cũng vừa chia sẻ câu chuyện của mình mà ông gọi là “tâm thư”, làm rõ ồn ào những ngày qua.

“Tôi là Nguyễn Trọng Thìn, chủ nhân duy nhất của thương hiệu Phở Thìn tại số 13 phố Lò Đúc - Hà Nội. Trước quá nhiều thông tin trái chiều và sai sự thật về thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc, tôi thấy mình cần phải lên tiếng, để quý anh chị có cái nhìn sâu hơn về câu chuyện này”, ông Thìn viết.

Theo ông trình bày, từ năm 2019, ông có ủy quyền cho luật sư cá nhân làm thủ tục đăng ký bảo hộ cho nhãn hiệu “Phở Thìn 13 Lò Đúc”. Trong thời gian này, bà Nguyễn Thị Ngọc Oanh, là mẹ anh Đoàn Hải Trung đến ông xin nhượng quyền thương mại. Biết ông đang gặp khó khăn về việc đăng ký nhãn hiệu, bà Oanh hứa sẽ nhờ người quen tác động, để đăng ký nhãn hiệu “Phở Thìn 13 Lò Đúc” thành công.

“Sau đó, phía cô Oanh đã thành lập Công ty TNHH Phở Thìn Hà Nội có tên tôi và Đoàn Hải Trung”, ông Thìn cho biết.

Ông Thìn nói trong suốt thời gian vận hành công ty, anh Đoàn Hải Trung chiếm con dấu, không tổ chức họp Hội đồng thành viên, không cung cấp tài liệu pháp lý của công ty, dù ông liên tục yêu cầu minh bạch.

Ông chủ phở Thìn viết tâm thư mong khách ăn phở gạt bỏ ồn ào tranh chấp - 2

Ông Thìn cho rằng các quán do người tranh chấp với ông bán nhượng quyền thương mại không được đào tạo theo công thức nấu phở của phở Thìn 13 Lò Đúc. Ảnh: FBNV

Cũng theo chia sẻ của ông Thìn, trong năm 2021, ông ký hợp đồng nhượng quyền với danh nghĩa Chủ tịch HĐTV cho 3 cơ sở tại Ocean Park, Hải Phòng và Trung Quốc. Tiền thu về nhập vào công ty làm phần vốn góp của ông theo thỏa thuận miệng, không được ghi nhận bằng văn bản có tính pháp lý.

Hết năm 2021, đến kỳ công khai tài chính, anh Đoàn Hải Trung không công khai tài chính.

Từ giữa năm 2021 đến nay, anh Đoàn Hải Trung liên tục bán nhượng quyền thương mại cho các đối tác mà không được sự đồng ý của ông. Tất cả các cửa hàng này không được đào tạo về nấu phở theo đúng kỹ thuật, công thức của “Phở Thìn 13 Lò Đúc”. Tiền thu về Đoàn Hải Trung giữ riêng, không công khai, không bàn bạc gì với ông.

“Năm 2022, sau khi tôi chấm dứt quan hệ với anh Đoàn Hải Trung và nộp đơn khởi kiện ra tòa, anh Đoàn Hải Trung đã tự ý thay đổi tên thương hiệu từ ‘Phở Thìn 13 Lò Đúc’ thành ‘Phở VieThin – thương hiệu Phở Thìn 1979 13 Lò Đúc’, đăng trên VTV và bán sang Australia”, ông Thìn viết.

Tôi quyết tâm bảo vệ đến cùng đứa con tinh thần của mình

Theo ông, thậm chí tới 6 ngày trước, ông mới biết đến sự tồn tại của 2 công ty nằm trong "hệ sinh thái Phở Thìn" do anh Trung vẽ ra, là Công ty Hợp danh bảo tồn và phát triển thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc Hà Nội, và Công ty Cổ phần tập đoàn VieThin.

Ông chủ phở Thìn viết tâm thư mong khách ăn phở gạt bỏ ồn ào tranh chấp - 3

Viết tâm thư, ông Nguyễn Trọng Thìn - người gây dựng thương hiệu Phở Thìn Lò Đúc nói rằng thực khách ăn phở hãy chỉ tập trung món ăn, đừng quan tâm tranh chấp. Ảnh: TTT

Ông Thìn cho rằng việc anh Đoàn Hải Trung tự ý bán thương hiệu và thay đổi tên thương hiệu, ông đã uỷ quyền cho luật sư tập hợp và lập thành Vi bằng.

Ông còn nói thêm mình không tinh nhanh công nghệ quảng cáo thời hiện đại, để có thể đi thanh minh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội. Và ông cũng thấy việc đó không cần thiết.

“Với thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc, quý anh chị và các thực khách có thể yêu, có thể ghét. Khẩu vị mỗi người một khác. Tôi biết không phải ai cũng đón nhận bát phở Thìn Lò Đúc, vì đây chỉ là một biến tấu của món phở truyền thống. Tôi chưa từng vỗ ngực nhận phở của mình ngon nhất Hà Nội, và cũng không so sánh phở của mình với ai. Đó là cách tôi tôn trọng thành quả của mình.

Ông chủ phở Thìn viết tâm thư mong khách ăn phở gạt bỏ ồn ào tranh chấp - 4

Hình ảnh với thực khách TP.HCM được cập nhật trên trên trang cá nhân của ông Thìn. Ảnh: FBNV

Đối với tôi, thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc chính là một đứa con tinh thần mà tôi quyết tâm bảo vệ và gìn giữ đến cùng, dù có phải tốn bao nhiêu công sức và phải nhờ đến pháp luật. Không một ai được phép ăn cắp thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc của tôi!”, ông Thìn khẳng định.

Ông nói điều làm ông trăn trở nhất sau tranh chấp với anh Đoàn Hải Trung, là dù đã đăng ký bảo hộ thành công thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc tại Mỹ, Pháp, Indonesia, và sắp tới là Nhật Bản, Saudi Arabia, nhưng ông lại chưa thể đăng ký bảo hộ nhãn hiệu của mình tại chính quê hương, bởi nhiều lý do.

Nhưng sự ồn ào xung quanh thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc mấy ngày nay, là bước ngoặt buộc ông phải làm rõ trắng đen, để bảo vệ thương hiệu Phở Thìn 13 Lò Đúc do mình sáng lập.

Kết thúc “tâm thư”, ông Thìn nói dù câu chuyện đằng sau diễn ra như thế nào, ông cũng hy vọng sẽ chỉ dừng ở mâu thuẫn giữa người với người, không liên quan và cũng không ảnh hưởng gì tới hương vị của từng bát phở. Thực khách hãy chỉ tập trung thưởng thức món ăn và gạt sang bên những câu chuyện tranh chấp.

“Tôi, giống như nhiều đầu bếp khác, chỉ hạnh phúc khi được nấu ăn và được thực khách ghi nhận mà thôi”, ông Nguyễn Trọng Thìn kết thúc tâm thư của mình.

Buồn của Phở Thìn: Từ ‘hét’ giá đến lùm xùm bản quyền thương hiệu Buồn của Phở Thìn: Từ ‘hét’ giá đến lùm xùm bản quyền thương hiệu

Hơn 40 năm phục vụ thực khách Thủ đô và quảng bá văn hóa phở đến thế giới, Phở Thìn trở thành một hình mẫu đáng...

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: