Nghĩ đến ngồi lể đống ốc bé xíu ra là muốn hoa mắt rồi, nhưng đây vẫn là một món rất ngon được nhiều người ưa thích đó nha.

Nếu thường xuyên đi biển nghịch cát, hoặc để ý một chút là bạn có thể thấy những chiếc vỏ ốc hình tròn, nhỏ, có màu sắc và hoa văn sặc sỡ. Những chiếc vỏ này cũng thường được gom lại để xâu chuỗi hạt hoặc làm các vật dụng thủ công mỹ nghệ ở các quầy lưu niệm… Loại ốc này được người dân ở một số vùng gọi là ốc ruốc hoặc ốc lể, ốc gạo và chúng hoàn toàn có thể ăn được, thậm chí còn là đặc sản ở Đà Nẵng, Cửa Lò.

Nhìn “bảy sắc cầu vồng” như đồ chơi, ai ngờ loại ốc nhỏ xíu chuyên để xâu hạt này lại có thể ăn được, nhưng chắc chỉ dành cho người... siêu rảnh - Ảnh 1.

Ảnh: H.B.

Mới đây trong nhóm Ghét bếp, không nghiện nhà, một bài viết về loại ốc này đã thu hút sự chú ý của các thành viên. Đa số đều chưa biết ốc gạo có thể ăn được, và dù có ăn thì cũng khó tưởng tượng sẽ phải vất vả đến nhường nào để lể hết chỗ ốc vừa nhỏ vừa nhiều kia.

Nhìn “bảy sắc cầu vồng” như đồ chơi, ai ngờ loại ốc nhỏ xíu chuyên để xâu hạt này lại có thể ăn được, nhưng chắc chỉ dành cho người... siêu rảnh - Ảnh 2.

Chủ bài viết chia sẻ, cô được mẹ gửi cho 10 cân ốc gạo liền, chẳng biết bao giờ mới lể hết để ăn mất. Ảnh: Nguyễn Hương.

Nhìn “bảy sắc cầu vồng” như đồ chơi, ai ngờ loại ốc nhỏ xíu chuyên để xâu hạt này lại có thể ăn được, nhưng chắc chỉ dành cho người... siêu rảnh - Ảnh 3.

Tương tự như các loại ốc khác, loại ốc có thể luộc, hấp, xào…, nhiều cách để ăn. Quang trọng là tốn thời gian lể thôi. Ảnh: Nguyễn Hương.

Một số phản hồi của cư dân mạng về bài viết:

- “Tui ở Đà Nẵng ốc này là đặc sản đó, có đợt đắt 50k 1 lon cơ, ngồi ghể nhanh thì một lúc là hết ý mà”.

- “Ốc này tiếp khách thì ngon bổ rẻ phải biết”.

- “Chia cho ai ăn cùng thôi chứ 10kg thì lể gãy lưng, hoa mắt, chóng mặt luôn quá…”.

- “Có đợt nhà mình vừa ngồi lể vừa buôn chuyện, vèo cái hết 2 lon, bố mẹ mình lể nhanh lắm”.

- “Cái này lấy gai bưởi hoặc kim lể cho dễ chứ mấy cái khác to quá không vừa đâu”.

- “Ốc ngon nhưng ăn được bữa chắc hết ngày, loại ốc chỉ dành cho hội siêu rảnh”.

Nhiều ý kiến được đưa ra để trợ giúp chủ bài viết cách “giải quyết” chỗ ốc này nhanh nhất, thậm chí có người còn khuyên… xay ra uống nước cho đỡ mất thời gian. Dù trông sặc sỡ, lể mất thời gian nhưng ốc gạo vẫn là món đặc sản được nhiều người ưa thích, đặc biệt là ở khu vực miền Trung.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: