Số cổ phần mà NCB đang nắm giữ là một phần tài sản thế chấp các khoản vay của ông Trịnh Văn Quyết và Bamboo Airways.

Ngân hàng Quốc dân (NCB) vừa công bố Nghị quyết để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản việc chuyển nhượng 203 triệu cổ phần Công ty Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways - BAV).

Cụ thể, NCB sẽ chuyển nhượng 203 triệu cổ phần BAV với giá chuyển nhượng bằng tổng toàn bộ nghĩa vụ nợ gốc và nợ lãi mà NCB đã thực hiện cấn trừ, cộng với tiền lãi phát sinh tính từ thời điểm cấn trừ đến thời điểm bên mua thực hiện thanh toán với lãi suất bằng lãi suất tiền gửi VNĐ bình quân của tổ chức, cá nhân tính trên nợ gốc đã thực hiện cấn trừ.

Thời hạn thanh toán theo thỏa thuận và do HĐQT ngân hàng NCB quyết định.

Số cổ phần nói trên là một phần tài sản thế chấp của các khoản vay của Công ty CP FLC tại NCB. Ngoài ngân hàng này, ông Trịnh Văn Quyết và các cổ đông khác còn dùng cổ phần Bamboo Airways để làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay tại nhiều ngân hàng khác như Sacombank, OCB.

Bamboo Airways đang có vốn điều lệ 18.500 tỷ đồng, tương đương 1,85 tỷ cổ phần. Như vậy, số cổ phiếu mà NCB nắm giữ tương đương 11% vốn hiện tại của hãng hàng không này.

Tháng 4 vừa qua, kế hoạch tăng vốn lên 28.500 tỷ đồng của Bamboo Airways đã không được cổ đông thông qua.

Theo kế hoạch, hãng hàng không này sẽ phát hành tối đa thêm 996,2 triệu cổ phần, huy động gần 10.000 tỷ đồng, qua đó nâng vốn điều lệ lên gần 28.462 tỷ đồng.

Tuy nhiên, các cổ đông đã thảo luận và thấy rằng cần thêm thời gian để bổ sung thông tin, hoàn thiện phương án tăng vốn khả thi nhất cho Bamboo Airways. Sau khi hoàn thiện, phương án tăng vốn sẽ được trình ĐHCĐ thông qua tại cuộc họp gần nhất.

Đại diện công ty cho biết kết quả này trong ngắn hạn không ảnh hưởng tới hoạt động kinh doanh hiện tại của hãng.

Trước đó, hãng hàng không này muốn chào bán cổ phần riêng lẻ với quy mô phát hành dự kiến tối đa 35% vốn cổ phần sau phát hành. Bamboo Airways cũng chưa tiết lộ nhà đầu tư mới và cho biết hãng sẽ công bố thông tin khi nào nhà đầu tư mới nắm trên 51% cổ phần.

Cổ đông Bamboo Airways không thông qua phương án tăng vốn

Phương án tăng vốn điều lệ lên gần 28.500 tỷ đồng của Bamboo Airways chỉ nhận được 43,56% tán thành từ các cổ đông có quyền biểu quyết.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: