Hàng trăm con khỉ, bò và bồ câu được tình nguyện viên cho ăn, trong bối cảnh không có du khách đến đền thờ Pashupatinath.

Đền thờ Pashupatinath ở thủ đô Kathmandu, Nepal, được xem là ngôi đền Hindu thiêng liêng nhất, nơi sinh sống của hàng trăm khỉ, bò và chim bồ câu. Trước Covid-19, các con vật này được nuôi dưỡng bởi hàng ngàn tín đồ và du khách đến thăm.

Đàn bò tập trung trên con đường dẫn đến ngôi đền và bờ sông Bagmati, trong khi những con khỉ lang thang tự do quanh ngọn đồi cạnh đó. Bò là con vật linh thiêng và được tôn thờ bởi người Hindu, còn khỉ được cho là hậu duệ của thần Hanuman (đầu khỉ mình người, nhân vật quan trọng trong sử thi nổi tiếng Ấn Độ Ramayana).

Tinh-nguyen-vien-mang-do-an-ch-4876-3774-1587098236.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=VKaeVwC5IqVA2fogXyIUjA

Các tình nguyện viên đến ngôi đền 2 lần/ ngày, vào sáng và tối để cho các con vật ăn. Ảnh: AP.

Từ khi Nepal ra lệnh phong tỏa từ 24/3 để ngăn chặn lây lan nCoV, mọi người bị cấm rời khỏi nhà, đền thờ phải đóng cửa. Việc không còn ai cho động vật ăn khiến chúng có nguy cơ chết đói, theo AP.

Trước tình hình đó, các bảo vệ, nhân viên và tình nguyện viên đến ngôi đền để chăm sóc những con vật. Ngô phơi khô được rải trên bờ sông cho chim bồ câu, còn bò được nhận khẩu phần là bột nhào làm từ ngũ cốc. Hàng trăm con khỉ xếp hàng để nhận thức ăn từ các tình nguyện viên đeo mặt nạ và găng tay cao su.

Tinh-nguyen-vien-mang-do-an-ch-7078-5197-1587098237.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=Ej87kT5uhilAEEtGJIhFHg

Mỗi bữa ăn, họ tốn khoảng 4 - 6 bao tải thực phẩm. Ảnh: AP.

Những con khỉ không hề tấn công các tình nguyện viên, song thi thoảng, chúng giật lấy đồ ăn từ họ. "Chúng tôi đang cố gắng đảm bảo những con vật không bị đói và được chăm sóc", Pradeep Dhakal, một quan chức quản lý ngôi đền và khu vực xung quanh, cho biết. Nepal có 16 trường hợp dương tính với nCoV và một người đã bình phục.

Ngân Dương

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: