Công thức làm bánh gạo cực mới lạ và sáng tạo này khiến cư dân mạng thi nhau làm thử ở nhà và cho ra thành quả bất ngờ.

Những ngày này, khi mọi người đang thực hiện cách ly xã hội, phong trào nấu nướng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết. Người người thi nhau khoe ảnh thành phẩm, nhà nhà chia sẻ công thức làm món này món kia... Cũng nhờ đó mà nhiều món thành trend, nhiều công thức nấu nướng được phổ biến nhiều hơn hẳn.

Mới đây, trên mạng xã hội đang truyền nhau công thức của món bánh gạo cay Hàn Quốc nhưng vô cùng mới lạ khi làm bánh gạo bằng…bánh tráng. Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng món ăn này lại nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của cư dân mạng vì mùi vị thật sự không khác biệt quá nhiều so với bánh gạo thật sự.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 1.

Nguyên liệu:

- 1 bịch bánh tráng Safoco, đặc biệt là phải chọn loại bánh dày mới có thể cuốn được.

- Tương ớt, tương cà, bơ, đường, bột ngọt, bột nêm.

- Ớt bột Hàn quốc, 1 ít ớt khô.

- Xúc xích, trứng, chả cá,...

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 2.

Cách làm:

Đem bánh tráng nhúng vào nước lạnh, nhúng 1 lần 5 miếng bánh (có thể ít hơn nếu bạn sợ bị dai), đợi bánh tráng mềm thì cho ra đĩa để khoảng 3 phút.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 3.

Sau 3 phút thì bắt đầu cuốn chặt bánh tráng thành những hình trụ dài, quan trọng là phải cuốn chặt tay để bánh có đủ độ dai như bánh gạo.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 4.

Sau khi cuốn xong, dùng dao cắt khúc vừa ăn, có thể cắt bỏ 2 đầu bánh để các khúc trông ngon và đẹp mắt hơn.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 5.

Pha nước sốt với tương cà, tương ớt, ớt bột Hàn Quốc, ớt khô, bơ, một ít nước lọc, nêm gia vị vừa ăn, nấu sôi 1 lúc thì cho bánh bánh tráng đã cắt vào nấu thêm khoảng 3 phút nữa. Sau đó cho thêm đồ ăn kèm như chả cá Hàn Quốc, trứng, xúc xích,... tùy theo sở thích. Vậy là bạn đã có món bánh gạo cay "đặc sản" xứ kim chi mà chỉ mất có 5 phút để làm bánh gạo thôi, cực kì đơn giản mà nguyên liệu cũng rất dễ tìm.

Làm bánh gạo cay Hàn Quốc từ...bánh tráng, chỉ tốn 5 phút nhưng mùi vị không khác gì bánh gạo thật khiến hội chị em phát cuồng - Ảnh 6.

Công thức mới lạ đầy sáng tạo được chia sẻ trong hội Yêu Bếp (Esheep Kitchen family) này khiến hội chị em rất bất ngờ và cảm thấy vô cùng thú vị. Nếu đang thèm món bánh gạo cay, sao không tranh thủ làm thử nhỉ?

Nguồn: Trần Xuân Đức

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: