Thông tin về "hố tử thần" cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng là một trong những hố sụt cao nhất thế giới khiến dân tình xôn xao. Nơi đây dự kiến sẽ trở thành địa điểm lý thú cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

Thiên nhiên Việt Nam quả thật là vô cùng kì diệu với vô vàn cảnh đẹp hùng vĩ mà cứ mỗi ngày, chúng ta lại khám phá thêm những điều mới mẻ ngay tại chính quê hương của mình. Cứ bẵng đi một thời gian, lại bỗng thấy những địa điểm mới được phát hiện, người dân Việt Nam lại thêm tự hào vì đất nước mình có thêm cảnh đẹp mới được biết đến.

Sau hàng loạt những hòn đảo, bãi biển mới mẻ từng có ít người ghé đến nhưng giờ đã được chia sẻ rộng rãi hơn thì mới đây, dân tình lại tiếp tục xôn xao với thông tin về "hố tử thần" hay còn gọi là "hố sụt quái vật" cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng là một trong những hố sụt cao nhất thế giới.

HOT: Thông tin về hố tử thần cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng là một trong những hố sụt cao nhất thế giới khiến dân tình xôn xao - Ảnh 1.

Hố sụt là hố sinh ra do sự sụt lún đất đá trên bề mặt khi đất bên dưới bị làm rỗng dần dần đến mức không còn đủ liên kết để đỡ các khối đất đá bên trên. Hiện tượng tự nhiên này đã tạo nên rất nhiều khung cảnh kì vĩ ở khắp nơi trên thế giới.

Hố sụt đang gây xôn xao cư dân mạng có tên là Kong Collapse, có độ cao là 450m, được xem là hố sụt cao nhất Việt Nam hiện tại và là một trong những hố sụt cao nhất thế giới. Ẩn bên trong hố sụt là khu rừng nhiệt đới nằm sâu trong lòng hang cùng rất nhiều ngóc ngách lớn nhỏ, suối ngầm... dẫn đến các hang động khác.

HOT: Thông tin về hố tử thần cao nhất Việt Nam ở Phong Nha - Kẻ Bàng, cũng là một trong những hố sụt cao nhất thế giới khiến dân tình xôn xao - Ảnh 2.

Địa điểm này thực chất đã được phát hiện ra vào năm 1997 bởi các nhà khảo sát hang động BCRA. Sau khi bơi xuyên qua hang Đại Ả từ cửa trước ra cửa sau khoảng hơn 20 phút, họ không tìm được lối ra nên đã quay trở lại. Cho đến nay, nơi này vẫn giữ nguyên vẻ đẹp kỳ vĩ và bí ẩn.

Thời gian gần đây, các nhà thám hiểm lại tiếp tục hành trình khám phá và phát hiện được toàn bộ lối vào, lối ra cũng như cấu tạo xuyên suốt hệ thống 3 hang, tạo nên một cung đường trekking tuyệt đẹp mới. Nơi đây chắc chắn sẽ trở thành địa điểm lý thú cho những du khách yêu thích du lịch mạo hiểm.

 

Nguồn: wiki, Quảng Bình Projects Construction, Vietnam Projects Construction, quangbinhtourism...

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: