Làng Cù Lần có cái tên rất ngộ nghĩnh nhưng lại là địa điểm du lịch đà lạt thú vị thu hút hàng trăm ngàn lượt tham quan hàng năm. Bài viết này GoandGo sẽ review Làng Cù Lần để bạn có thể biết thêm về khu du lịch nổi tiếng nằm dưới chân núi Langbiang này.

Làng Cù Lần nằm ở đâu?

Làng Cù Lần có địa chỉ ở ĐT722 – Xã Lát – Huyện Lạc Dương – Tp.Đà Lạt, cách trung tâm thành phố Đà Lạt 21km về phía Bắc, theo hướng đi Thung lũng vàng. Đường từ TP đến làng Cù Lần là con đường đẹp nhất Đà Lạt bởi những khúc cua đèo quanh co băng qua những rừng thông xanh ngát. Ngôi làng Cù Lần nhỏ nhắn khoảng 30ha nằm ẩn mình giữa thung lũng Cù Lần, với hai bên là đồi thông thơ mộng cùng với dòng suối chảy róc rách.

Nhập chú thích ảnh


Bạn có thể đến Làng Cù Lần bằng xe máy hoặc ô tô. Xuất phát từ chợ Đà Lạt -> đi theo hướng thung lũng vàng hoặc Langbiang -> tới đường Xô Viết Nghệ tĩnh chạy thẳng tới ngã 3 giáo xứ Tùng Lâm -> có hướng đi Langbiang -> có hướng vào đường Ankroet -> rẽ trái vào đường Ankroet và tiếp tục đi thẳng thêm 15km là tới Làng Cù Lần.

@monsimi

 

Làng Cù Lần có gì?

Ngôi làng nhỏ xinh này lấy tên từ một loại cây cù lần mọc xen kẽ ở núi rừng. Khung cảnh được trang trí như một bản làng thu nhỏ, thơ mộng và đầy lãng mạn, nằm giữa rừng thông thơ mộng với xung quanh là các con dốc, cây cầu cùng hàng loạt các căn nhà nhỏ xinh xắn. Tới đây, bạn có thể trải nghiệm cảm giác rung rinh khi đi cầu treo. Buổi chiều nơi đây khá yên bình, thơ mộng, những luồng gió mát thổi mơn man, khói chiều bảng lảng trong thung lũng xanh tạo nên một cảm giác rất khác biệt đối với những người thành thị lần đầu ghé nơi đây.

Tại đây, bạn có thể vừa đi bộ vừa ngắm phong cảnh vì quãng đường đi bộ cũng không xa lắm, tuy nhiên lưu ý nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nên cân nhắc đi xe zeep. Giá xe zeep là 150k/ người chở theo đường lòng vòng hơn (khoảng 3km).

Ngoài ra, nếu đi theo tập thể hoặc nhóm đông, bạn có thể tổ chức các trò chơi team building như bắt cá, chèo bè trên hồ, đốt lửa trại hoặc tổ chức các trò chơi tập thể trên sân cỏ…
Tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác cưỡi ngựa rất thú vị. Đây là trò Đậu thích nhất vì lần đầu được trải nghiệm cảm giác tự điều khiển 1 con ngựa đi xung quanh bản làng như thế nào. Đương nhiên ngựa ở đây đều được huấn luyện rất kĩ rồi nên hiền lắm, nó sẽ đi theo bác chăm ngựa ở trước đó một quãng.

Giá vé tham quan Làng Cù Lần – Đà Lạt update năm 2021

Vé vào cổng: 100.000đ/ người (trên 1m3), trẻ em 50.000đ
Vé đi xe Jeep: 150.000đ/ người.
Vé cưỡi ngựa: 80k/ người.
Giá vé tổ chức Teambuilding: 120.000đ/ người chỉ nhận các đoàn có trên 30 khách. Bắt đầu từ lúc 8h sáng kết thúc lúc 17h chiều
Giá vé đốt lửa trại: 120.000/ người giá củi đốt 700.000đ/ khối. thời gian tổ chức từ 17h tới 21h

@vietnam_look


Giá thuê hệ thống âm thanh: 3.000.000đ với âm thanh lớn 1.500.000đ với âm thanh nhỏ trong vòng 4 tiếng
Giá khách sạn, và khu Resort: Trong Làng cù Lần có 2 căn Villa mỗi căn có 3 phòng với đầy đủ các tiện nghi sang trọng như phòng khách, phòng ngủ và phòng vệ sinh. Nếu đi gia đình bạn có thể chọn phòng 2 giường lơn, mỗi phòng 1m8.
Giá 2.500.000đ 1 căn villa dành cho tối đa 8 người nếu thêm người phụ thu 200.000đ
Bạn cũng có thể lựa chọn ở Bungalow tiêu chuẩn 4 sao với 11 căn riêng biệt với sức chứa tối đa 4 người giá 1.500.000đ/ đêm.
Nếu đi tập thể bạn có thể ở nhà sàn có tất cả 6 căn sức chứa mỗi căn tối đa 10 người giá 2.000.000đ/ đêm. Ở nhà sàn bạn phải sử dụng nhà vệ sinh chung ở bên ngoài.
Cắm trại: bạn có thể tổ chức cắm trại và thuê lều rộng 12m sức chứa 10 người, lều có đầy đủ chăn gối tấm cách nhiệt và cách mặt đất 20cm.

@ngthmytu

 

Ăn gì tại Làng Cù Lần

Ở làng Cù Lần cũng có khu ăn uống riêng, nhưng giá khá cao, chờ phục vụ cũng lâu. Vì vậy, bạn có thể ghé ăn trưa tại Sơn Thủy Quán (nằm trên đường đến Làng Cù Lần, cách Làng Cù Lần vài km), gần bến đò đi Cây Thông Cô Đơn. Tại đây có phục vụ các món tự nướng như thịt gà, thịt nai, thịt heo rừng, cơm lam khá là ngon với giá cả phải chăng (họ tẩm ướp sẵn cho mình trước và khi ăn khách hàng tự nướng than hoa).

Những địa điểm du lịch gần Làng Cù Lần

Dưới đây là một số địa điểm du lịch gần làng cù lần đà Lạt. Du khách có thể tham khảo và kết hợp đi thêm để không mất quá nhiều thời gian di chuyển mà vẫn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng tại thành phố Đà Lạt ngan hoa.
Núi LangBiang
Cây thông cô đơn
Thung Lũng Vàng
Hồ suối vàng
Ma rừng lữ quán

Lưu ý khi tham quan Làng Cù Lần

Đường đến Làng Cù Lần rất đẹp nhưng khá vắng vẻ. Bạn nên đổ xăng đầy bình vì xe chạy đường đèo rất tốn xăng, không chạy quá nhanh và không nên đi về quá muộn.

Mặc gì để chụp ảnh ở Làng Cù Lần đẹp

Nếu bạn đến Làng Cù Lần để vui chơi, team building thì hãy mặc sao để thoải mái vận động nhất. Còn nếu mục đích đến đây để chụp ảnh, thì hãy mặc theo style công chúa (váy xòe) một chút hoặc theo kiểu cao bồi mạnh mẽ, lúc cưỡi ngựa hoặc chụp ảnh ở các góc đẹp trong làng sẽ rất ma mị đó.

@_10.04.96

 

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: