Cây thông cô đơn Đà Lạt là một địa điểm nổi tiếng được rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng quay vào MV ca nhạc của mình, nhưng đường đi đến Cây thông cô đơn không đơn giản vì đi theo chỉ dẫn của Google maps chắc chắn lạc đường hoặc chỉ có thể đứng ở bờ sông bên này ngắm Cây thông cô đơn ở bờ sông bên kia.

Cây thông cô đơn Đà Lạt mọc một mình ở ven sông, tách ra hẳn với rừng thông ngút ngàn gần đó, tạo nên một vẻ đẹp rất đặc biệt và lãng mạn của Đà Lạt. Chính vì vậy mà nó được xuất hiện trong rất nhiều MV ca nhạc nổi tiếng của các ca sỹ như Ngô Kiến Huy, Hà Anh Tuấn, hay ảnh cưới của các đôi bạn trẻ…

Tuy nhiên, để đến được Cây thông cô đơn đối với khách du lịch không phải dân bản địa Đà Lạt lại là một quá trình vô cùng khó khăn và gian nan, bởi vì địa điểm du lịch này chưa được nằm chính thức trên bản đồ google maps. Do đó bạn nào mà đi theo chỉ dẫn của anh Google đảm bảo lạc sấp mặt luôn, hoặc chỉ có thể đứng ở bờ bên này ngắm cây thông ở bờ bên kia mà thôi.

Đứng bên ni bờ, ngó bên tê bờ
Thấy mênh mông bát ngát =)))

 

 

Vậy nên Đậu sẽ chỉ dẫn mọi người cách đi dễ dàng nhất đến Cây thông cô đơn, đảm bảo chuẩn và chính xác hơn Google nha.

Phương tiện để đi đến Cây thông cô đơn:

Các bạn có thể đi taxi hoặc thuê xe máy để đến chỗ Cây thông cô đơn. Nếu thuê xe máy thì nên chọn xe số sẽ dễ đi đường đèo hơn nha, giá thuê xe máy là 100k/ ngày các bạn nhé.

@_meiname_taam

 

Cây thông cô đơn Đà Lạt ở đâu?

Cây thông này được nằm tọa lạc tại Ankroet, xã Lát, huyện Lạc Dương, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, cách trung tâm TP Đà Lạt khoảng 20km. Cách đi đơn giản dễ dàng nhất là đi bằng đò:
1. Search trên Google Maps Cầu Suối Vàng hoặc Làng Cù Lần rồi đi theo chỉ dẫn. Cung đường từ Đà Lạt sẽ theo đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Ankoret - ĐT722. Tuyệt đối không search những cụm từ như "Cây thông cô đơn", "Hồ Suối Vàng", bạn sẽ phải trả giá khá đắt, cứ tưởng đến nơi ai dè đi sai đường, phải vòng lại, kết quả phải đi thêm 15km.

2. Sau khi đến Cầu Suối Vàng, tiếp tục men theo đường 722. Đây là đường nhựa, đi khá dễ. Tuy nhiên là đường đèo nên bạn nữ nào chắc tay hẵng nên đi nha.

3. Khi qua cầu Suối Vàng, để ý các cột mốc km trên đường, đến cột mốc Đ.K.Nớ - 32km thì tiếp tục đi lên khoảng 700m, để ý bên tay phải thấy biển gọi đò đi Cây thông cô đơn thì bạn tấp xe vào đó, sau đó đi xuống đón đò đi qua hồ Suối Vàng, đến luôn Cây thông cô đơn. Đây là số điện thoại chú Tiến lái đò: 0984052684. Giá vé lúc mình đi là 100k/ người khứ hồi 2 chiều.

Từ chỗ Cây thông cô đơn đi băng qua bãi cỏ vào rừng thông đẹp lắm, hoang sơ tự nhiên, không có chút dấu tích của con người như nhà cửa, dây điện, cảm giác như thảo nguyên vậy. Vậy nên các bạn đừng chỉ đứng chơi ở vị trí Cây thông cô đơn mà bỏ lỡ cơ hội sống ảo với rừng thông nha.

@lehatruc


Note: nếu bạn ưa mạo hiểm, thích chinh phục các con dốc 30-35 độ, trơn trượt ngã sấp mặt là có thật, thì hãy đi theo đường mòn qua đồi. Nhưng mình khuyên thật sự là không nên đi theo cách đó, vì khá nguy hiểm và khó đi, nếu mưa bất chợt thì chỉ có ngồi khóc ở trong rừng thôi.

Đồi cỏ hồng tại Cây thông cô đơn

Đà Lạt có 2 đồi cỏ hồng đẹp nhất là ở gần Thung lũng vàng và ở khu vực Cây thông cô đơn. Cứ tháng 12, du khách lại náo nức đến chụp ảnh tại đồi cỏ hồng vì khung cảnh của nó như ở Hàn Quốc vậy.

Có thể nói thời gian tham quan Cây thông cô đơn đẹp nhất là vào mùa cỏ hồng ở Đà Lạt. Nơi đây có khá nhiều tên gọi như cánh đồng cỏ tuyết hay đồi cỏ hồng. Những tên gọi đó chỉ là một thôi nhé các bạn. Vì vào mỗi buổi sáng tinh mơ, sương phủ kín cả cánh đồng cỏ này, thì nơi đây được gọi với cái tên cánh đồng cỏ tuyết. Khi mặt trời lên, sương tan đi thì cánh đồng cỏ này ửng hồng lên tuyệt đẹp, và nó lại được gọi là đồi cỏ hồng.

 

Ăn gì trên cung đường đi Cây thông cô đơn?

Các bạn nên đi chơi và chụp ảnh tại Cây thông cô đơn vào buổi sáng. Sau đó đi đò trở ra, gần bến đò đi tiến lên phía trước 200m là quán ăn có tên “Sơn Thủy Quán”. Quán có biển rất to bên đường nên mọi người dễ dàng nhận ra ngay. Quán này ở ven sông luôn, rất thoáng mát, gió lồng lộng. Ở đây phục vụ các món nướng được tẩm ướt rất ngon và khách tự nướng bằng bếp than: gà nướng: 350k/con, thịt heo rừng nướng: 600k/kg, thịt nai nướng: 600k/kg. Thịt heo và nai có thể mua theo lạng nhé. Cơm lam nướng: 25k/ống.
Ăn trưa ở đây rồi tiếp tục vào Làng Cù Lần chơi là hợp lý nhất bởi đồ ăn trong Làng Cù Lần không phong phú lắm và đắt nữa.

Một số địa điểm du lịch khác gần Cây thông cô đơn:

Từ đường vô đến cây cô đơn có rất nhiều địa điểm cho du khách ghé tham quan checkin chụp ảnh, ăn uống vui chơi như:
- Thung lũng vàng
- Đồi Thiên Phú
- Làng Cù Lần

Mặc gì để chụp ảnh đẹp tại Cây thông cô đơn?

Các bạn nên mang vài bộ quần áo, váy vóc để làm một tour chụp ảnh Cây thông cô đơn và các địa điểm lân cận như mình gợi ý ở trên nhé. Tại chỗ Cây thông cô đơn rất hoang sơ tự nhiên nên không có chỗ thay đồ gì đâu. Nếu bạn có ý định chụp với rừng thông cạnh đó thì mặc đồ màu gì chụp cũng nổi, nhưng nếu định chụp với Cây thông cô đơn sát hồ thì kiêng màu trắng ra nhé. Rút kinh nghiệm từ bản thân Đậu, mặc váy trắng ra chụp cạnh sông bị chìm nghỉm với màu nước luôn đó.

@_tracy2342

Ảnh đẹp chụp tại Cây thông cô đơn

Dưới đây là một số bức ảnh đẹp du khách chụp tại Cây thông cô đơn để các bạn tham khảo cách chọn góc và tạo dáng để có bức ảnh đẹp mang về nhé:

@huongle1009
@kienx
@lehatruc
@linh_lao_xinh
@phucle1204

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: