Cuối cùng thì đã được ra hàng ăn các món yêu thích rồi. Tuy nhiên đừng quên tiếp tục tuân thủ theo các quy định để đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người nhé!

Theo những thông tin mới nhất, tính đến tối ngày 22/4, không có thêm ca nhiễm Covid-19 mới ở Việt Nam, cả nước cơ bản sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội từ ngày 23/4.

Vào phiên họp vào chiều ngày 22/4 vừa qua, chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 đã đưa ra những chỉ đạo mới đối với các quận, huyện. Cụ thể, ngoại trừ 2 huyện Mê Linh và Thường Tín tiếp tục kiểm soát chặt chẽ, ở những nơi còn lại, các hàng ăn được mở cửa dần trở lại (ngoại trừ các quán nước chè, quán trà chanh vỉa hè và những nơi như quán bar, karaoke, massage, trò chơi điện tử...). Như vậy, có thể nói, từ ngày mai, người dân ở Hà Nội, đặc biệt là các food-aholic đã có thể cơ hội đến hàng quán ăn những món yêu thích đã phải "nhịn" suốt thời gian vừa qua.

Tại TP. HCM, ngày 23/4 cũng sẽ công bố những dịch vụ kinh doanh nào hoạt động lại. Các hàng quán ăn uống đã bắt đầu rục rịch chuẩn bị để có thể hoạt động trở lại ngay khi có quyết định.

Quán nóng lòng muốn phục vụ khách hàng, các khách hàng thì nóng lòng muốn được ăn những món đã thèm suốt bao ngày qua rồi. Thế thì hãy tranh thủ nghĩ xem, hết cách ly mình sẽ đi ăn món gì đầu tiên nào?

Hà Nội

Phở

Suốt nhiều tuần cách ly vừa rồi, hẳn bạn đã thèm lắm một bát phở bò nóng hổi với quẩy giòn tan, thêm quả trứng trần húp cái rột. Có thể nói, phở là món có ít nơi bán online nhất trong thời gian vừa rồi, mà có bán online thì cảm giác ăn cứ thiếu thiếu đi cái gì đó. Thế nên dám chắc rằng, ngày mai, ngày kia, khi các quán phở được mở trở lại thì các tâm hồn yêu phở sẽ được thoả lòng. Nào phở Thìn Lò Đúc, phở gà Châm, phở Bát Đàn..., hãy chờ nhé, chúng tôi tới đây!

 

Bún riêu, bún ốc

Tương tự như phở, thời gian vừa rồi, nếu không phải do các gia đình tự nấu thì chắc rất hiếm ai có cơ hội ăn bún riêu, bún ốc. Mà những món bún này là phải đến tận hàng ăn mới đã. Bát bún nóng hổi vừa được chan nước dùng từ nồi bê còn bỏng tay, thổi thổi xì xụp vừa ăn vừa tận hưởng cái vị riêu cua thơm ngậy hay những con ốc béo múp míp... Bảo sao nghỉ cách ly ở nhà mà ai cũng thèm như vậy. Lại sắp được lên Hàng Chai, Lương Ngọc Quyến, không thì rẽ sang Bạch Mai... ăn món bún yêu thích này rồi!

 

Bún chả

Là một trong những món ăn nổi tiếng ở Hà Nội được rất nhiều người yêu thích, bún chả cũng thường xuyên được nghĩ đến đầu tiên mỗi khi chọn món đi ăn. Bạn biết đấy, bún chả ngon chính là phải ăn tại hàng với những miếng chả vừa nướng còn nóng, nước chấm được pha chua ngọt bắt vị với dưa góp trộn bằng những kinh nghiệm lành nghề của người bán hàng. Cho nên chúng ta cũng sắp được đi ăn ở hàng bún chả yêu thích rồi, giờ thì chọn xem ăn ở Hàng Quạt, Cửa Đông hay ăn bún chả Hương Liên, Sinh Từ nhỉ?

Hết cách ly chính là lúc hội food-aholic muốn nhao đi ăn ngay món đã thèm thuồng bấy lâu: Chọn món gì đầu tiên cho bõ? - Ảnh 3.

Bún cá

Bún cá chấm, bún cá chan, bún cá Thái Bình... đủ các thể loại bún cá cũng là những món được các tín đồ ăn uống tại Hà Nội vô cùng yêu thích. Không gì bằng cảm giác được ăn ngay tại hàng với những bát bún vừa được chế biến xong còn nóng hổi, cô bán hàng mang ra tận nơi. Mọi cái ngon gói trọn chỉ trong một bát bún. Thời gian vừa rồi, đa số các hàng bún cá để tạm đóng cửa nghỉ chứ không bán online. Thế nên khi được hoạt động trở lại, phải đi ăn ngay để thoả mãn cơn thèm thuồng chứ nhỉ?

 


Sài Gòn

Cơm tấm

Ngồi ven đường nhìn dòng xe cộ qua lại tấp nập, ăn dĩa cơm tấm nóng hổi với miếng sườn nướng thơm lừng, thêm chả, bì, mỡ hành và đồ chua,... từ lâu đã là thói quen mang lại cảm giác rất thân thương và đặc trưng của Sài Gòn mà ai ở cái đất này cũng thích. Và thói quen ấy sau đợt cách ly xã hội này cũng sẽ không mất đi, rồi những quán cơm tấm ở Sài Gòn sẽ lại đón những vị khách yêu món ăn này trong ngày đầu mở bán lại cho mà xem. Ăn lại món yêu thích sau nhiều ngày “thòm thèm”, những địa chỉ như cơm tấm Bãi Rác, cơm tấm Ba Ghiền và cơm tấm,... có lẽ sẽ được nhiều người lựa chọn lắm cho xem.

 

Phá lấu

Nếu nhắc đến những món “ăn chơi” rải khắp đường phố Sài thành thì phải nói đến phá lấu, món ăn này tuy có vẻ đơn giản, nhưng không phải ai nấu cũng có thể ngon được. Đây cũng là món ăn gắn liền với bao thế hệ người Sài Gòn từ lúc còn nhỏ đến tận khi trưởng thành, gây ra sự thương nhớ “vô bờ bến”. Nhất là những khi phải ở nhà và hầu hết các quán ăn đóng cửa, thì cơn thèm một chén phá lấu lại càng dâng cao, dám chắc rằng sau khi các hàng quán được bán lại bình thường, nhiều người sẽ chạy ra những địa chỉ quen như phá lấu Dì Nũi, phá lấu Kỳ Đồng, phá lấu cô Oanh và tất tần tật các hàng phá lấu ở Sài Gòn để ăn đấy.

 

Phở

Đã quá quen thuộc với mọi người, phở đúng thật là món ăn “quốc hồn quốc túy” của người Việt Nam, chắc chắn ai cũng sẽ có một hàng phở quen cho riêng mình. Và ăn phở thì nhất định phải ăn tại chỗ nhé, vì ăn ở ngay quán thì tô phở mới đủ nóng, bánh phở và thịt bò không bị nở và dai, mùi vị ngon hơn nhiều so với mua về. Sau bao nhiêu ngày phải “chia tay” với quán phở quen, bảo đảm có nhiều người đang “rạo rực” chuẩn bị đi ăn phở ngay lập tức rồi. Và đặc biệt những quán phở lâu đời nổi tiếng như phở Hòa, phở Dậu chắc sẽ được nhiều người nhớ nhung lắm, còn cả phở Lệ nữa chứ.

 

Ốc

Trong khi ở những nơi khác quanh quẩn lại chỉ có ốc luộc, ốc xào, thì ốc Sài Gòn lại "bạt ngàn" và đa dạng, đúng là thiên đường với những người mê ăn hải sản, đó cũng là lý do vì sao ai ở Sài Gòn cũng “nghiện” ăn ốc. Đặc biệt với giới trẻ Sài Gòn, đã quen cùng bạn bè đi ăn ốc được như một hình thức “hẹn hò” buôn chuyện thì mấy ngày qua đã nhớ lắm lũ bạn của mình rồi. Và trong nỗi nhớ ấy, thế nào cũng thoang thoảng mùi hương của những dĩa ốc thơm ngon, có lẽ không phải là thèm, mà chỉ đơn giản là nhớ cái cảm giác ngồi ăn ốc giữa Sài Gòn, nhớ Sài Gòn nhộn nhịp quen thuộc. Vậy vào ngày đầu tiên khi hết cách ly xã hội, bạn không thử hẹn đám bạn của mình và đi ăn ốc ở mấy quán quen: Ốc Tô, ốc Loan, ốc Mắm Sữa, hay là bất kì quán ốc nào ở Sài Gòn cũng được.

 

*Lưu ý: Mặc dù đã dừng thực hiện giãn cách xã hội, tuy nhiên chúng ta vẫn cần tuân thủ theo các nguyên tắc về phòng chống lây lan Covid-19 để tiếp tục ngăn chặn dịch bệnh một cách triệt để. Vì thế, dù hàng quán đã mở, bạn đi ăn cũng hãy chú ý tránh tập trung quá đông người, thực hiện rửa tay cẩn thận để bảo vệ chính mình cùng mọi người xung quanh nhé!

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: