Lười nấu, ngại đi mua mỗi ngày thì có thể dùng chè lon, các hương vị cũng rất đa dạng để cho bạn lựa chọn đó.

Thế nhưng than mãi thì cũng không bớt nóng hơn đâu bạn ơi vì mùa hè đã chính thức "đổ bộ" rồi! Muốn giải nhiệt thì đã có quạt mát, điều hòa và nhất là mấy món chè ngọt thanh cực hấp dẫn. Muốn ăn thì chỉ cần "order" trên app, hoặc tiện hơn là "tích trữ" sẵn vài loại chè đóng lon như dưới đây để tha hồ thưởng thức mọi lúc mọi nơi.

#1: Chè sen bát bảo (Minh Trung)

Giá tham khảo: 17.000 đồng/lon 365g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 1.

Nhắc đến chè đóng lon thì chè sen bát bảo của thương hiệu Minh Trung chắc hẳn sẽ là cái tên đầu tiên xuất hiện trong suy nghĩ của nhiều người. Đây là sản phẩm được bán phổ biến ở nhiều cửa hàng, siêu thị với hương vị thơm ngon, dễ ăn, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và đặc biệt không chứa chất bảo quản.

Các thành phần trong món chè này bao gồm gạo nếp, ý dĩ, đậu xanh, đậu đỏ hạt sen, long nhãn, vừng, khoai môn, gấc tươi, đường, nước và hương tự nhiên. Tất cả đều được hầm nhừ nên phù hợp với cả người già lẫn trẻ nhỏ. Trong thời tiết nóng nực như hiện giờ thì chè sen bát bảo sẽ ngon hơn khi để lạnh đấy!

#2: Chè sen long nhãn (Minh Trung)

Giá tham khảo: 25.500 đồng/lon 365g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 2.

Ngoài chè sen bát bảo thì hãng Minh Trung còn có thêm sản phẩm chè sen long nhãn. Thương hiệu này sử dụng đặc sản nhãn lồng Hưng Yên kết hợp với hạt sen, nước và đường để tạo ra món giải nhiệt thơm mát, bổ dưỡng.

Lon có thìa nhựa đi kèm nên rất tiện cho việc thưởng thức và đỡ mất công… dọn rửa sau khi ăn. Bạn có thể bảo quản sản phẩm trong ngăn lạnh hoặc ở điều kiện nhiệt độ thường (không quá nóng).

#3: Chè khoai môn (Wonderful)

Giá tham khảo: 80.000 đồng/hộp 870g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 3.

*Chú thích nhỏ: Wonderful là sản phẩm do công ty Thiên Mộc Đức nhập khẩu từ Đài Loan, đảm bảo an toàn, chất lượng.

Sản phẩm này được chia làm 2 loại: Loại size 3mm có thể làm "topping" cực ăn rơ với trà sữa, loại size 2-3cm có thể thêm cốt dừa hoặc "mix" cùng 1 số nguyên liệu khác để làm sinh tố.

Thành phần chè khoai môn Wonderful chỉ gồm có khoai môn, nước và đường mà thôi, độ ngọt vừa phải chứ không bị ngọt gắt. Đặc biệt, sản phẩm không hề có chất bảo quản và không chất phụ gia.

#4: Chè đậu đỏ (Wonderful)

Giá tham khảo: 70.000 đồng/hộp 900g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 4.

Tương tự như chè khoai môn, chè đậu đỏ do Wonderful nhập khẩu cũng không chứa phụ gia hay chất bảo quản. Thành phần chè chỉ bao gồm đậu đỏ, nước, đường và 1 chút muối để nhấn nhá hương vị.

Ngoài làm topping trà sữa, kết hợp với sinh tố thì còn có thể kẹp cùng bánh mì mềm ăn cũng rất… "bon mồm".

#5: Chè nếp cẩm (Minh Trung, Wonderful)

Chè nếp cẩm của 2 thương hiệu Minh Trung và Wonderful có ưu điểm chung là không chứa chất bảo quản hay chất phụ gia, hạt gạo nếp dẻo thơm, dễ biến tấu cùng nhiều món khác như sữa chua, trà sữa… Tuy nhiên nếu so về giá cả thì chè nếp cẩm Minh Trung có phần chiếm ưu thế hơn.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 5.

Chè nếp cẩm Minh Trung - Giá tham khảo: 13.800 đồng/lon 240ml.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 6.

Chè nếp cẩm Wonderful – Giá tham khảo: 70.000 đồng/lon 870ml.

#6: Chè ngũ cốc đường nâu Taisun, Đài Loan

Giá tham khảo: 50.000 đồng/lon 340g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 7.

Nếu chưa biết ăn gì vào bữa sáng, bạn hoàn toàn có thể tham khảo món chè ngũ cốc đường nâu cực giàu dinh dưỡng này. Một lon chè kết hợp nhiều loại ngũ cốc, đậu, yến mạch cùng 2-3 hạt dẻ, vừa ngon miệng vừa đủ năng lượng cho bạn học tập hoặc làm việc cả buổi sáng.

Chè có vị ngọt thanh nhẹ, đậu mềm mịn hòa quyện với sốt đường nâu thơm ngọt, ngũ cốc giòn giòn ăn rất vui miệng. Hiện tại, bạn có thể đặt mua sản phẩm trên các trang TMĐT với nhiều gian hàng có sẵn mà không cần phải chờ order từ nước ngoài.

#7: Chè đậu đen và mè Taisun, Đài Loan

Giá tham khảo: 32.000 đồng/lon 255g.

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 8.

Điểm đặc biệt nhất ở sản phẩm này là hương vị vừa đủ, không quá ngọt nên rất phù hợp với hội chị em thích ăn ngon nhưng vẫn muốn... có eo thon. Thành phần gồm có đậu đen, gạo nếp than, gạo nếp, đậu đỏ, ngũ cốc lúa mạch, mè, chiết xuất nhãn và nước đường.

Lon có thìa nhựa đi kèm tiện lợi. Bạn có thưởng thức nóng (bỏ vào lò vi sóng) hoặc ăn lạnh (bỏ vào ngăn mát tủ lạnh).

#8: Chè đậu xanh Yinlu, nội địa Trung

Giá tham khảo: 28.000 đồng/lon 370g

Giải nhiệt kiểu ghét bếp: có đến 8 kiểu chè đóng lon đủ loại, vừa ngon vừa mát lại chẳng mất công làm - Ảnh 9.

Các fan của hàng nội địa Trung đâu rồi, hãy cho tôi thấy cánh tay của các bạn! Trời nóng mà được thưởng thức món chè đậu xanh ngọt mát thì "đã" phải biết. Nhưng nếu bạn ngại nấu hoặc "ghét bếp" thì cứ rinh về 1 lon chè đậu xanh Yinlu này là xong!

Chè được nấu cùng đường phèn nên có hương vị ngọt thanh xen lẫn vị bùi bùi quen thuộc của đậu. Lon chè cũng có thìa nhựa đi kèm nhưng theo phản hồi của 1 số cư dân mạng xứ Trung thì chiếc thìa này… hơi ngắn. Giải pháp "cứu cánh" là bạn có thể đổ ra bát hoặc chuyển sang dùng thìa khác có phần tay cầm dài hơn.

Nguồn: kenh14.vn
mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: