Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5 năm nay, du khách đến Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều lựa chọn chỗ vui chơi, tham quan... với hàng loạt lễ hội và sự kiện hấp dẫn, nhất là các hoạt động ở Festival nghề truyền thống Huế.

Trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương và lễ 30/4 - 1/5 năm nay, du khách đến Thừa Thiên Huế sẽ có nhiều lựa chọn chỗ vui chơi, tham quan... với hàng loạt lễ hội và sự kiện hấp dẫn, nhất là các hoạt động ở Festival nghề truyền thống Huế.

Nhiều lựa chọn cho du khách dịp nghỉ lễ

Dịp Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay được tỉnh Thừa Thiên Huế kết hợp Tuần cao điểm Festival Nghề truyền thống Huế kéo dài đến 8 ngày (từ 28/4 đến 5/5) với nhiều lễ hội và sự kiện hấp dẫn.

Trong đó, điểm nhấn là chương trình khai mạc Festival Nghề truyền thống Huế 2023 diễn ra lúc 20h ngày 28/4, lễ hội ẩm thực “Tinh hoa nghề bún” tại công viên Thương Bạc từ 28/4 đến 2/5, Chương trình “Tri ân dòng Hương”, Lễ hội Quảng diễn đường phố, Chương trình giao lưu Văn hoá - Nghệ thuật giữa TP Huế và các thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế.

Đến Huế du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách có nhiều lựa chọn - 1

Festival Nghề truyền thống Huế 2019.

Một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế cũng có nhiều hoạt động hưởng ứng như Lễ hội “Hương sắc đầm phá, biển khơi” huyện Phú Vang năm 2023 diễn ra từ ngày 23/4 - 30/4, chương trình Mùa du lịch biển năm 2023 từ ngày 28 - 29/4 tại một số bãi biển trên địa bàn huyện Quảng Điền, phiên chợ quê tại cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh, TX Hương Thủy) từ 28 - 29/4.

Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, đây là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch tổ chức các hoạt động đón khách du lịch và các đoàn đến Huế kéo dài đến 8 ngày.

Các địa phương và doanh nghiệp đầu tư, quản lý điểm đến, dịch vụ du lịch ở Thừa Thiên Huế đang chuẩn bị sẵn sàng những sản phẩm mới phục vụ khách du lịch. Đó là dịch vụ Thưởng trà và Dạ yến trong Hoàng cung Huế của Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế, tour du thuyền cao cấp trên sông Hương của Công ty Sông Trăng và Công ty Ngự Hương, tour trải nghiệm Cố đô Huế trên xe buýt 2 tầng thoáng nóc, hoạt động văn hóa và ẩm thực ở các tuyến phố đi bộ của TP Huế...

Ngoài ra, còn bổ sung, hoàn thiện dịch vụ điểm du lịch cộng đồng ở Bản Dỗi (huyện Nam Đông), điểm di tích chiến khu Dương Hòa (TX Hương Thủy), điểm du lịch suối thác (khu Bạch Mã Village ở huyện Phú lộc, YesHue Eco Thác Mơ ở huyện Nam Đông), cũng như có những hoạt động thu hút các nhóm khách gia đình, bạn bè đăng ký khá đông dịp lễ.

Đến Huế du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách có nhiều lựa chọn - 2

Trà chiều trên sông Hương. Ảnh: Ngọc Mai.

Các đơn vị lữ hành chủ động xây dựng các tour tuyến mới từ Huế trải nghiệm đầm phá Tam Giang, lên khám phá văn hóa và cảnh quan sinh thái vùng cao A Lưới và Nam Đông, tour ẩm thực, tour gắn với các hoạt động của tuần lễ diễn ra Festival Nghề truyền thống Huế.

Dự kiến có khoảng 95 nghìn du khách đến Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, đã thông tin về số liệu thống kê tình hình đặt phòng và dự báo lượng khách đến Huế dịp lễ và Tuần Festival Nghề truyền thống sắp tới.

Theo thống kê từ Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, trong dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5 và tuần lễ Festival Nghề truyền thống Huế 2023, dự kiến từ ngày 28/4 đến 5/5 sẽ có khoảng 95.000 khách du lịch đến địa phương. Tổng lượng khách đã đặt phòng lưu trú ước đạt 55.500 lượt (trong đó có khoảng hơn 30.000 khách nội địa). Tổng doanh thu ước đạt 155 tỷ đồng, công suất phòng bình quân của các cơ sở lưu trú du lịch đạt 77%, hầu hết các khách sạn, kể cả nhóm khách sạn 4-5 sao và homestay đã full phòng trong những ngày cao điểm từ 28/4 đến 1/5.

“Lượng khách đến Huế năm nay theo dạng tự đi theo nhóm gia đình, bạn bè cao hơn hẳn so với khách đi theo tour, do các đơn vị lữ hành tổ chức (tỷ lệ 70/30), do các đơn vị lữ hành đang tránh tổ chức tour đến các địa phương dịp lễ để tránh quá tải về phòng lưu trú và dịch vụ”, ông Phúc cho hay.

So sánh với số liệu cùng thời điểm dịp lễ năm 2022 (5 ngày từ 29/4 đến 3/5), tổng lượng khách đến Huế khoảng 55.000 lượt, trong đó có 32.000 lượt lưu trú (có 800 khách quốc tế), doanh thu đạt 85 tỷ.

Đến Huế du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, du khách có nhiều lựa chọn - 3

Du khách tham quan lăng tẩm vua Nguyễn.

Để đảm bảo an toàn và chất lượng dịch vụ cho công tác phục vụ khách du lịch, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã yêu cầu các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn nâng cao chất lượng các dịch vụ đón khách. Các khu điểm du lịch và các khách sạn, nhà hàng du lịch chuẩn bị nhân lực, vật lực đầy đủ, sẵn sàng phục vụ tuần cao điểm đón khách đến Huế. Có phương án bố trí đủ lực lượng, cán bộ, nhân viên, cơ sở vật chất và các điều kiện cần thiết dự phòng để phục vụ khách.

Các doanh nghiệp du lịch cũng được yêu cầu cần phải tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch trong tình hình mới theo chỉ đạo của Bộ Y tế, Tổng cục Du lịch và Ban chỉ đạo Phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, khuyến khích thực hiện 2K (khử khuẩn, khẩu trang); đảm bảo giữ chất lượng phục vụ khách du lịch trong những dịp cao điểm. Đặc biệt, phải nghiêm túc niêm yết giá, không có tình trạng nâng giá phòng hoặc ép giá đối với khách khi đến Huế.

“Ngành du lịch cùng phối hợp với bên công an và các địa phương đều có đường dây nóng để hỗ trợ du khách khi cần thiết, nhất là trên địa bàn TP Huế - nơi có lượng du khách và các đoàn từ nhiều tỉnh, thành đến dự tuần Festival Nghề truyền thống Huế”, ông Phúc chia sẻ.

Mở cửa miễn phí Đại nội Huế 3 đêm để du khách xem triển lãm cây kiểng, phong lan Mở cửa miễn phí Đại nội Huế 3 đêm để du khách xem triển lãm cây kiểng, phong lan

Trong 3 đêm 27, 28, 29/4, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ mở cửa miễn phí Đại nội Huế để tạo điều kiện cho...

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: