Người địa phương tức giận khi thấy khách nước ngoài tụ tập ăn nhà hàng, đi bơi... và không đeo khẩu trang khi đảo Bali đang cách ly xã hội.

Những hình ảnh ghi lại tại PNB Beach Resort, Bali, cho thấy khách phương Tây ngồi khắp nhà hàng, bơi trong bể giữa bối cảnh ít nhất 9.511 người mắc nCoV tại xứ sở vạn đảo.

Covid-19-khau-trang-Bali-2239-1588153909.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=cvEcJcCNrRVJsnwkYXaN1g

Pecalang, lực lượng an ninh địa phương, phạt người không đeo khẩu trang khi ra đường. Ảnh: Denpasar Now.

Giới chức địa phương cũng bất mãn trước thái độ của khách nước ngoài trong đại dịch. Trước đó, nhiều khách nước ngoài đã tổ chức tiệc sinh nhật linh đình trong một căn villa. Chính quyền yêu cầu họ trình diện sau khi những bức ảnh, video tiệc tùng được lan truyền trên mạng xã hội. Những người này sau đó phải xin lỗi công khai.

Bali có ít nhất 215 ca nhiễm bệnh và 4 người tử vong vì nCoV - hai trong số đó là khách nước ngoài. Hiện lực lượng an ninh địa phương áp dụng hình phạt chống đẩy, lao động công ích hay trả tiền phạt có giá trị bằng 5 kg gạo - khoảng 75.000 IDR (gần 115.000 đồng) cho những người không đeo khẩu trang nơi công cộng.

An An (Theo News, 7News)

 

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: