Với tận 5 “người anh em" trong họ nhà phở này, món phở nào cũng có nét đặc trưng riêng vô cùng hấp dẫn và rất đáng để thử đó.

Phở là một món ăn mang trong mình đầy sự sáng tạo và biến ảo. Cùng là các nguyên liệu giống nhau, cũng công thức ấy, cách làm ấy, nhưng chỉ cần là một người đầu bếp khác nấu thôi thì món phở đã mang một hương vị rất khác rồi. Và món ăn mang tinh thần dân tộc này lại càng thêm phần phong phú, khi sự tài ba của người Việt đã biến tấu, làm nên rất nhiều kiểu phở vừa khác biệt, vừa đa dạng, vừa hấp dẫn, khiến không chỉ người Việt chúng ta mà còn cả các du khách quốc tế vô cùng yêu thích.

Kể ra thì có lẽ sẽ còn rất nhiều, rất nhiều "người anh em" khác được ra đời từ món phở truyền thống. Thế nhưng hôm nay hãy thử xem trong 5 kiểu phở dưới đây, bạn đã từng thử hết chưa nhé!

Phở nước truyền thống

Nhắc đến phở, tất nhiên là phải nghĩ ngay đến phở nước truyền thống đầu tiên rồi! Đây chính là món phở đã trở thành một phần không thể thiếu của nền ẩm thực Việt Nam. Mỗi bát phở đều hội tụ trong đó cả sự tinh tế và cầu kỳ: từ những sợi phở trắng ngần, từng miếng thịt được thái vừa vặn không dày quá cũng không mỏng quá, chan vào thứ nước dùng được ninh thật cầu kỳ… Hay là những loại rau thơm, thảo mộc dùng để nấu phở cũng phải được lựa chọn thật kỹ càng. Để khi ăn bát phở sẽ thấy trong đó một hương vị vô cùng Việt Nam và chẳng nơi nào có thể có được.

Có tận 5 kiểu phở khác nhau nhưng chắc gì bạn đã thử hết những món phở này? - Ảnh 1.

Phở cuốn

Ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, nếu chưa từng ăn phở cuốn thì quả là đáng tiếc. Là một trong những "người anh em thân thiết" của phở nước truyền thống nhưng phở cuốn lại có hình hài vô cùng khác biệt: Những chiếc cuốn bằng bánh phở trắng ngần, gói gọn bên trong nào thịt bò, nào rau thơm… Ăn phở cuốn thì nhất định phải có nước chấm ngon, pha chua ngọt vừa đủ độ, rồi thêm ít dưa góp được làm bằng sự khéo léo của người đầu bếp.

Có tận 5 kiểu phở khác nhau nhưng chắc gì bạn đã thử hết những món phở này? - Ảnh 2.

Phở xào

Nghe cái tên phở xào là có thể hình dung ra ngay cách chế biến của món phở này rồi phải không? Dành cho những ai chưa từng ăn món phở này, thì tương tự như phở nước truyền thống, vẫn sợi phở, vẫn thịt bò và rau thơm nhưng chỉ khác ở cách chế biến là mang xào lên mà thôi. Tất nhiên, chỉ thay đổi đơn giản vậy thôi nhưng hương vị của phở xào thì lại khác rất nhiều với phở nước truyền thống nhé! Những sợi phở ngấm đẫm gia vị hơn, béo ngậy và hoà quyện với thịt bò và gia vị, rau thơm… Đó hẳn là một trải nghiệm vô cùng khó quên với món phở.

Có tận 5 kiểu phở khác nhau nhưng chắc gì bạn đã thử hết những món phở này? - Ảnh 3.

Phở chiên phồng

Thú vị hơn nữa chính là "người anh em cùng cha khác ông nội" của món phở, phở chiên phồng. Không còn là những sợi phở trắng ngần nữa, mà là những phần bánh phở được chiên phồng lên, giòn giòn bên ngoài nhưng vẫn còn chút mềm dai bên trong. Phở chiên phồng sẽ ăn kèm với thịt bò xào rau cải, quyện với phần nước sốt đậm đà nằm trong chính phần thịt bò xào sẽ càng làm cho món phở trở nên hấp dẫn hơn, đậm đà hơn.

Có tận 5 kiểu phở khác nhau nhưng chắc gì bạn đã thử hết những món phở này? - Ảnh 4.

Phở ăn liền với thịt bò nguyên miếng

Nếu như phở ăn liền đã bắt đầu trở nên quen thuộc với chúng ta thì phở ăn liền có thịt bò nguyên miếng có vẻ như vẫn còn khá mới mẻ với nhiều người. Đi siêu thị trong những ngày gần đây, có lẽ bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra "gương mặt mới" trên những kệ hàng: phở ăn liền CHIN-SU với thịt bò nguyên miếng. Là một phiên bản vô cùng chân thực của "người anh cả" trong họ nhà phở nhưng "người em" phở ăn liền CHIN-SU này lại ấn tượng hơn cả bởi sự mới mẻ và tiện lợi: vẫn sợi phở dẻo dai, vẫn có những miếng thịt bò nguyên miếng dày dặn, được ninh mềm thấm vị, nước phở đậm đà nhưng có thể mang đi muôn nơi, có thể ăn sáng tại nhà cùng gia đình, vào giữa đêm khuya hay bất kì lúc nào khác chứ không cần phải ra tận hàng mà vẫn đảm bảo thơm ngon đủ chất.

 

Nhiêu đó món phở thôi cũng đủ thấy choáng ngợp rồi nhỉ? Giờ thì hãy xem còn món phở nào trong số 5món trên chưa được ăn thử thì nhanh nhanh mà ăn đi thôi chứ còn gì nữa!

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: