Từng nổi tiếng một thời nhờ món ăn vặt bento phủ sóng khắp các trang mạng xã hội, nay Thanh Nga phải bươn chải bán ngô nướng ngoài đường để kiếm thêm thu nhập phụ giúp gia đình.

Thanh Nga Bento có lẽ là một trong những cái tên không còn xa lạ với người dùng mạng mạng xã hội. Cô gái nhỏ tên thật là Thái Thị Thanh Nga (sinh năm 2003, hiện đang sinh sống tại TP. Đà Nẵng) bất ngờ trở thành hiện hiện tượng mạng nhờ những clip review món ăn vặt mực bento.

Không chỉ dừng lại đó, cô nàng sau đó còn tiếp tục nổi như cồn với "rổ caption thả thính" cực chất. Với lối nói chuyện hóm hỉnh, vô tư cùng sự hài hước mà cô bé mang đến cho cộng đồng mạng khiến cái tên Thanh Nga bento được nhớ đến nhiều hơn.

Hiện tượng mạng Thanh Nga bento nổi tiếng một thời gắn với sự hài hước, độc đáo khiến cộng đồng mạng vô cùng tò mò. (Ảnh chụp màn hình @thaithi_thanhnga)

Tuy nhiên, ít ai biết được rằng đằng sau cô bé vô tư ấy là một gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn. Đặc biệt trong thời gian qua, cuộc sống đời thường của Thanh Nga và gia đình nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Dù chỉ mới 20 tuổi nhưng Thanh Nga đã dần trở thành thành trụ cột của gia đình. Hình ảnh cô gái nhỏ ngồi bên lề đường bán bắp nướng kiếm tiền trang trải cuộc sống, phụ giúp bố mẹ ốm đau khiến không ít người cảm thấy xót xa.

Hình ảnh cô gái nhỏ ngồi bên lề đường bán ngô nướng phục giúp đinh khiến không ít người xót xa.

Tìm đến quầy ngô nướng giản dị của gia đình Thanh Nga giữa thành phố Đà Nẵng mới có thể thấy rõ, đây chẳng phải một hàng quán khang trang mà chỉ nép mình bên lề đường với những đồ vật vô cùng đơn sơ. Quầy hàng chỉ có chiếc bếp than nhỏ cùng một hai chiếc bàn nhựa hay vài ba cái ghế con con, thế nhưng tất thảy đều là công cụ kiếm sống của cả gia đình cô gái.

Những dụng cụ đơn sơ nhưng lại trở thành công cụ mưu sinh chính của gia đình Thanh Nga.

Được biết, bố Nga từ lâu đã mất khả năng lao động nay lại thêm căn bệnh ung thư đeo bám, chi phí của cả gia đình phụ thuộc vào số tiền ít ỏi của hai mẹ con. Hằng ngày, mẹ Nga đi bán vé số, đến chiều tối thì cùng Nga bày ngô nướng bán bên lề đường.

Những chiếc ngô nướng được bán với giá 12.000 đồng, bên cạnh đó Thanh Nga cũng nhập thêm chè dừa dầm được đựng trong thùng xốp có giá chỉ 20.000 đồng/ một bịch để khách mua ăn giải nhiệt ngày hè.

Thanh Nga quyết định bỏ việc học đại học vì tốn kém để chăm chỉ đỡ đần bố mẹ.

Mỗi ngày trung bình Thanh Nga bán được khoảng 20 trái bắp. Có hôm cô và mẹ cũng chẳng bán được trái nào. Bởi vậy, nhiều lúc bán hàng, Thanh Nga cũng tranh thủ kiếm thêm thu nhập trên các nền tảng xã hội khác nhau. Cô bạn vẫn nhận quảng cáo mặc dù mức cát- xê ít ỏi nhưng Thanh Nga vẫn rất vui vẻ nhận để phần nào giảm bớt gánh nặng kinh tế trên vai mẹ.

Ngoài ra, cô gái nhỏ vẫn chăm chỉ tìm kiếm các công việc trên các nền tảng mạng xã hội khác như để kiếm thêm thu nhập.

Trăm bề khó khăn là vậy, lại thêm bệnh tật nhưng cô gái nhỏ vẫn không ngừng cố gắng, vừa theo đuổi đam mê vừa có trách nhiệm trong việc đỡ đần gia đình, đặc biệt là luôn nỗ lực để chữa bệnh cho bố nên Thanh Nga nhận về cơn mưa lời khen từ cộng đồng mạng.

Cả gia đình cùng nhau cố gắng vì miếng cơm manh áo, đặc biệt là giúp bố Thanh Nga chữa trị căn bệnh ung thư quái ác.

Cuộc sống mưu sinh vất vả mà đầy nghị lực của hiện tượng mạng một thời này khiến không ít người cảm thấy xót thương. Rất nhiều người động viên Thanh Nga hoặc thậm chí ghé đến tận nơi ủng hộ cô và gia đình, ai cũng đều mong muốn những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với gia đình cô bé.

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: