Liệu có phải nhà sản xuất cố tình tạo ra lỗ nhỏ vậy để ăn bớt nguyên liệu không nhỉ, hay chăng chỉ là để trang trí cho đẹp mà thôi?

Bánh quy thơm mùi bơ sữa, giòn rụm ăn thật mê. Thế nhưng hỏi chút này, bạn có để ý thấy trên bề mặt bánh quy thường có nhiều lỗ tròn nho nhỏ không?

Ăn bánh quy 30 năm nay nhưng không biết lỗ nhỏ li ti trên bánh làm gì, hóa ra lý do cực bất ngờ - Ảnh 1.

Sự thật là cái gì sinh ra cũng có lý do của nó cả. Và sự tồn tại của những chiếc lỗ này cũng vậy mà thôi.

Theo các chuyên gia, các lỗ nhỏ này đóng vai trò rất lớn trong quá trình nướng bánh một cách đúng quy chuẩn. Cụ thể, lỗ nhỏ này sẽ cho phép hơi thoát ra khỏi bánh lúc đang nướng.

Sự thoát hơi nước này sẽ giúp bánh được mỏng, dẹp theo đúng hình dạng bạn thấy ban đầu, và còn tạo được độ giòn nhất định nữa.

Tuy nhiên, không phải cứ đục lỗ linh tinh lên bất kỳ chỗ nào trên bánh là được. Khi làm bánh, bột sẽ được cán phẳng theo khuôn thiết kế. Tùy theo kích cỡ và kiểu bánh mà người ta sẽ sắp xếp mật độ, khoảng cách giữa các lỗ với nhau.

Ăn bánh quy 30 năm nay nhưng không biết lỗ nhỏ li ti trên bánh làm gì, hóa ra lý do cực bất ngờ - Ảnh 2. Ăn bánh quy 30 năm nay nhưng không biết lỗ nhỏ li ti trên bánh làm gì, hóa ra lý do cực bất ngờ - Ảnh 3.

Nếu lỗ quá gần nhau, bánh sẽ càng dễ khô do hơi nước thoát ra quá nhiều. Ngược lại, nếu lỗ ở quá xa thì bánh lại nổi lên những bong bóng nhỏ, do hơi cố gắng thoát ra ngoài mà không được. Kết quả là chiếc bánh dễ chỗ phình chỗ xẹp - trông "cực lỗi".

Giờ thì bạn đã biết công dụng của những chiếc lỗ này rồi đó. Nếu rảnh thì tiện tay với bánh nhâm nhi với tách trà đi nhé!

Nguồn: kenh14.vn
mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: