Bạn thuộc team mê ăn uống? Vậy bạn đã kịp thử hết các món ăn mới đổ bổ vào Sài Gòn thời gian gần đây chưa? Nếu chưa thì hãy nhanh nhanh cái tay lẹ lẹ cái chân update ngay danh sách những món ăn hót hòn họt này và lên một chiếc lịch với hội bạn thân đi càn quét ngay nào!!

1. Chả cá viên bọc trứng muối

Chả cá viên chiên thì chắc bạn nào cũng ăn đến phát ngán luôn rồi đúng không? Nhưng chả cá viên bọc trứng muối thì có nghe có vẻ lạ quá nhỉ, nếu tò mò thì nhanh chân đến ngay xe cá viên Lei Thảo ở Bình Thạnh mà thưởng thức thôi.

cha-ca-vien-boc-trung-muoi-sai-gon-1.jpg

Chả cá viên bọc trứng muối và chả cá viên bọc trứng bắc thảo. Hình: vovdulich

cha-ca-vien-boc-trung-muoi-sai-gon-3.jpg

Chả cá viên bọc trứng muối. Hình: vovdulich

cha-ca-vien-boc-trung-muoi-sai-gon-5.jpg

Chả cá viên bọc trứng bắc thảo. Hình: vovdulich

Chỉ là một chiếc xe nhỏ, không quán xá nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách từ lúc mở hàng cho đến đêm muộn. Hai món ăn được gọi là “signature” ở đây là chả cá bọc trứng bắc thảo và trứng muối. Viên nào viên đó to đùng, chả cá bọc siêu dày, chiên lên giòn rụm, không có nhiều bột. Phần chả cá này bọc nguyên một trứng muối hoặc trứng bắc thảo tùy bạn chọn. Trứng muối có vị bùi bùi, bắc thảo thì béo béo hấp dẫn không kém.

cha-ca-vien-boc-trung-muoi-sai-gon-2.jpg

Xe chả cá viên Lei Thảo, quận Bình Thạnh. Hình: vovdulich

Điểm khiến món ăn này trở nên bắt vị là loại nước sốt me độc quyền của quán, có vị chua chua như nước me, pha với sate cay the the “tuyệt đỉnh”. Và điểm thú vị nữa nằm ở rau ăn kèm là bắp cải trắng, khi ăn kèm chả cá vô cùng lạ miệng.

cha-ca-vien-boc-trung-muoi-sai-gon-4.jpg

Nước sốt độc quyền và bắp cải trắng ăn kèm. Hình: vovdulich

Chả cá ở xe cá viên Lêi Thảo là chả cá thu nên có hương vị khác so với chả cá thác lác hay ba sa như nhiều nơi khác. Mức giá khá ổn, dao động từ 20.000 đồng – 25.000 đồng/phần.

Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Quận Bình Thạnh

2. Bánh lọt xào Campuchia

Chúng ta chỉ được biết bánh lọt như là một món giải nhiệt với màu xanh non, ăn cùng nước dừa béo béo. Nhưng bây giờ, món ăn này đã có thêm một phiên bản mặn rất đậm đà, đó chính là bánh lọt xào Campuchia (có nguồn gốc từ đất nước láng giềng Campuchia).

banh-lot-xao-sai-gon-3.jpg

Bánh lọt xào Campuchia. Hình: Grab

banh-lot-xao-sai-gon-4.jpg

Món bánh lọt xào có trứng gà, trứng vịt, chả giò và rau giá. Hình: Grab

Món bánh lọt xào chỉ có trứng gà, trứng vịt, chả giò và rau giá, ăn chay được mà ăn mặn cũng được. Nó bình dân, dễ ăn, nhưng cũng dễ gây “ghiền”. Bánh lọt được xào với một ít dầu, trộn cùng nước màu làm từ tương, tạo nên màu vàng nhạc đầy kích thích, sau khi bánh thấm đều cùng tương và gia vị thì tôm, thịt bò sẽ cho vào để hòa quyện thêm độ tươi ngon. Nếu muốn tăng độ béo, có thể đập thêm một quả trứng ốp la vào cùng. Rải đều đậu phộng rang, tiêu… lên bề mặt đĩa bánh là đã hoàn thành xong một món ăn vô cùng hấp dẫn. Chẳng những tạo nên một hương vị đậm đà mà món ăn còn bắt mắt trong nhiều sắc màu đầy kích thích.

banh-lot-xao-sai-gon-1.jpg

Quán bánh lọt bà Cúc, quận 10. Hình: Grab

Một địa điểm nổi tiếng với món này là quán của cô Cúc, quận 10, quán có món nước chấm vô cùng đặc biệt do bà Cúc tự tay làm. Bà chọn loại ớt Ba Tri cay, thơm đem về xay cùng với tỏi và giấm cho ra loại nước sốt chua chua, cay cay ngon khó tả.

banh-lot-xao-sai-gon-5.jpg

Sợi bánh lọt xào. Hình: Grab

Bạn nên ăn món bánh lọt xào khi còn nóng, như thế bạn mới cảm nhận độ dai thơm và đậm vị mà món ăn mang đến. Xúc một muỗng đầy bánh, thêm con tôm hay miếng thịt bò, cho vào miệng để cảm nhận độ mềm của bánh tan dần trong miệng.

Địa chỉ: 438/39 Lê Hồng Phong, Phường 1, Quận 10

3. Bún riêu ốc bò hột vịt lộn

Bát bún ốc vốn đã phong phú topping, giờ thêm cả trứng vịt lộn nữa thì càng thêm ngất ngây, chỉ cần một bát thôi là đã miệng và no căng bụng luôn nha.

bun-rieu-hot-vit-lon-sai-gon-1.jpg

Bún riêu ốc bò hột vịt lộn. Hình: Grab

bun-rieu-hot-vit-lon-sai-gon-2.jpg

Sự kết hợp tuyệt vời giữa hột vịt lộn và bún riêu. Hình: Grab

Cứ tưởng như sự kết hợp này không mấy là hợp lí nhưng hóa ra lại như “sinh ra là để dành cho nhau”. Trứng vịt lộn luộc vừa chín, thả ngay vào bát, ăn không hề bị tanh nhưng lại giúp cho nước bún ốc thêm ngọt và tăng phần béo ngậy. Thêm nữa, trứng cũng không hề bị lấn át bởi các loại topping khác, mà tất cả cùng tạo nên như hài hòa như một bản hòa ca về hương vị, mà ở đó có ốc giòn ngon, gạch cua đặc sánh, thịt bò mềm ngọt, giò thơm, trứng ngậy hòa trong nước dùng chua thanh như càng làm nổi bật hương vị của topping nhưng không hề làm cho người ăn bị ngán.

bun-rieu-hot-vit-lon-sai-gon-3.jpg

Tất cả cùng tạo nên như hài hòa như một bản hòa ca về hương vị. Hình: Grab

Một địa chỉ dành cho bạn là Ả Đào Quán, Quận 3, với một tô bún riêu đầy đủ có giá 50.000đ. Nước lèo trong, thanh thanh giống vị mẻ, chứ không phải kiểu đậm đà nha, mà thơm lắm luôn (nếu ai quen ăn riêu theo “style miền Nam” thì sẽ thấy nước dùng ở đây hơi chua). Nếu muốn đậm đà hơn thì bạn có thể cho thêm chút mắm tôm và ớt chưng vào nhé. À cũng đừng quên ăn kèm rau sống và gọi thêm bánh quẩy, cho đúng chuẩn Hà Nội hen.

Địa chỉ: Ả Đào Quán – 491/12 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3

4. Bánh bò nướng tứ vị

Nếu là fan của bánh bò nướng thì bạn nhất định không nên bỏ qua món này nha. Lớp bánh bò này vẫn có mùi vị truyền thống, mềm và thơm. Tuy nhiên, điều tạo nên sự cái ngon cho món bánh bò nướng tứ vị tập trung ở mấy cái lớp topping ăn cùng, với vô vàn vị để bạn có thể lựa chọn tùy khẩu vị, từ vị dừa, ca dé, socola, phô mai, dứa các thứ mix chung 4 vị cùng 1 bánh. Đặc biệt, vị sầu riêng siêu ngon đó nha. Tổng thể không bị ngọt quá nhanh ngán.

banh-bo-nuong-tu-vi-sai-gon-4.jpg

Bánh bò nướng tứ vị. Hình: @ruahaman

banh-bo-nuong-tu-vi-sai-gon-3.jpeg

Bạn có thể chọn mix 4 vị tùy theo khẩu vị. Hình: @canquetsaigon

banh-bo-nuong-tu-vi-sai-gon-5.jpg

Bánh bò nướng tứ vị “phiên bản mới”. Hình: meriviu

Một lưu ý nho nhỏ là bạn nên order trước khi đến mua để đỡ phải đợi nha, chứ có khi phải đợi đến 30 phút mới có bánh đấy.

banh-bo-nuong-tu-vi-sai-gon-2.jpeg

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn bánh bò nướng trứng muối nữa nhé. Hình: Bảo Bảo

Địa chỉ: 342/8A Dương Bá Trạc, Phường 1, Quận 8

5. Bánh bao 8 trứng muối

Hết rồi cái thời đi mua bánh bao hồi hộp ăn xem có bao nhiêu quả trứng bên trong, 1 hay 2 đây? Bây giờ người ta còn làm ra 1 chiếc bánh bao vẫn cỡ như thế, to hơn một chút, nhưng có đến 8 quả trứng muối, ăn ngập mặt luôn nha.

banh-bao-8-trung-sai-gon-3.jpg

Bánh bao 8 trứng muối. Hình: Bảo Bảo

banh-bao-8-trung-sai-gon-2.jpg

Bánh ngập tràn trứng muối luôn nhé. Hình: Bảo Bảo

Nói sơ qua về chiếc bánh bao này thì vẻ ngoài của nó chẳng khác gì một chiếc bánh bao bình thường hết. Vỏ bóng mỏng hơn và có chăng khuôn bánh chắc to hơn một tẹo để tiện ấp cả chục trứng con bên trong. Chờ đến ngày bạn mổ chiếc bụng bánh này ra thì ngoài trứng, vẫn sẽ có nhân thịt mộc nhĩ nấm hương vương vấn sót lại nhằm níu kéo hương vị cơ bản. Đặc biệt là 8 cái trứng muối có vị bùi, béo không bị tanh, thịt mềm còn độ ẩm bên trong không bị khô ăn rất ngon luôn.

banh-bao-8-trung-sai-gon-1.jpg

Một ổ bánh như vậy chắc 2 đến 3 người ăn mới hết. Hình: Bảo Bảo

banh-bao-8-trung-sai-gon-4.jpg

Công đoạn làm bánh bao trứng muối. Hình: Sưu tầm

Địa chỉ: C31 đường 9C cư xá Phú Lâm B, Phường 13, Quận 6

6. Trà sữa nướng

Dù “du nhập” vào Việt Nam từ khá lâu, đến nay, trà sữa vẫn là thức uống được giới trẻ rất yêu thích. Sau nhiều năm, đến giờ, dân mạng lại tiếp tục xôn xao với trào lưu mới mang tên: Trà sữa nướng.

tra-sua-nuong-sai-gon-2.jpg

Trà sữa nướng. Hình: vnexpress

Và khi nói đến trà sữa nướng, ta liên tưởng phải chế biến trà sữa bằng lò nướng nhưng thật sự không phải. Trà sữa nướng thực chất có tên như vậy là do khi pha chế, người ta sử dụng caramen thay cho đường. Khi đốt (đun) lên, đường sẽ chảy dần và phát ra tiếng lách tách nhẹ, tạo mùi thơm caramen nên được gọi là trà sữa nướng.

tra-sua-nuong-sai-gon-1.jpg

Khi đốt lên, đường sẽ chảy dần và phát ra tiếng lách tách nhẹ. Hình: vnexpress

Cũng nhờ vậy nên hương vị trà sữa cũng đặc biệt hơn hẳn. Chậm rãi hút từng ngụm trà sữa, bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được vị béo ngậy đặc trưng, điểm nhấn còn ở lớp đường caramel ngọt ngào được phủ ở vành ly. Dù các nguyên liệu có độ ngọt chiếm tỷ lệ cao hơn nhưng vẫn không lấn át được mùi trà.

tra-sua-nuong-sai-gon-3.jpg

Trà sữa nướng của Lạc Trà. Hình: Sưu tầm

Địa chỉ: Lạc Trà – Số 3 Nguyễn Huệ, Quận 1

7. Bánh mì thanh long

Do ảnh hưởng của dịch Corona, việc xuất khẩu trái cây bị ngưng trệ, trong đó có thanh long ruột đỏ. Và thay vì mang ra bán ở lề đường như các chiến dịch “giải cứu dưa hấu”, những quả thanh long này lại được biến tấu thành một món ăn được xem là “độc nhất vô nhị”: Bánh mì thanh long, do ông Kao Siêu Lực – người được mệnh danh “vua bánh mì” sáng lập ra chuỗi cửa hàng ABC Bakery thực hiện.

banh-mi-thanh-long-sai-gon-1.jpeg

Bánh mì thanh long. Hình: tuoitre

Hiện tại, chuỗi cửa hàng ABC Bakery cung cấp cho thị trường 4 loại bánh làm từ thanh long bao gồm bánh mì baguette (bánh mì thường), bánh mì khoai môn, bánh mì phô mai và bánh kem. Tất cả đều làm từ những trái thanh long ruột đỏ tươi ngon được mua trực tiếp từ những người nông dân miền Tây với số lượng lên tới hàng tấn mỗi ngày.

banh-mi-thanh-long-sai-gon-3-1.png

Bánh mì phô mai thanh long. Hình: Kenh14

banh-mi-thanh-long-sai-gon-4.png

Bạn có thể dùng chấm với sữa đặc. Hình: Kenh14

Những chiếc bánh mì vừa ra lò có lớp vỏ giòn xốp màu hồng sậm, điểm thêm bên trên là vài hạt thanh long thoạt nhìn cứ tưởng như mè rang. Nếu bạn đang thắc mắc ổ bánh mì thanh long này có hương vị khác bánh mì thường ra sao thì xin thưa rằng thực ra… cũng chẳng khác nhau là mấy đâu! Chỉ có điều, đường từ quả thanh long thay thế cho đường trắng nên ổ bánh mì có màu sậm hơn, đặc biệt ngọt thanh và dẻo thơm hơn bánh mì bình thường. Bạn có thể dùng chấm với sữa đặc hoặc ăn kèm những món như pa tê, xúc xích,… y hệt bánh mì thường.

banh-mi-thanh-long-sai-gon-5.png

Bánh mì thanh long trong chuỗi cửa hàng ABC. Hình: Kenh14

Địa chỉ: Chuỗi cửa hàng ABC

Bạn đã cảm thấy bụng mình cồn cào chưa? Nếu rồi thì còn chờ gì nữa mà không bắt đầu đi khám phá ngay lập tức nào! Vntrip đảm bảo bạn sẽ “ngất ngây” với sự độc đáo và hương vị khác biệt của loạt “tân binh” này đấy!

mark

Go And Go Travel

“Một khi bị nhiễm niềm đam mê du lịch, chẳng có phương thuốc nào có thể hóa giải, và tôi biết rằng tôi sẽ hạnh phúc khi có căn bệnh này cho đến hết cuộc đời.” – Michael Palin

Từ khoá:
Social Network: